Hoãn phóng tàu Cygnus do thuyền 'lạ' xuất hiện

28/10/2014 09:10 GMT+7

(TNO) Công ty không gian tư nhân Orbital Sciences (Mỹ) vừa hoãn phóng tàu chở hàng không người lái Cygnus lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) do một chiếc thuyền xuất hiện ở vùng biển gần bệ phóng tại Virginia, theo AFP ngày 28.10.


Tên lửa Antares mang theo tàu Cygnus tại Virginia - Ảnh: AFP

Trước đó, tàu Cygnus dự kiến được tên lửa Antares do Orbital Sciences chế tạo đưa lên không gian từ Trung tâm phóng tên lửa Wallops của NASA trên đảo Wallops, bên bờ Đại Tây Dương ở Virginia (Mỹ) vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 27.10 (giờ Mỹ, tức 5 giờ 45 phút sáng 28.10 theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, khi tàu Cygnus sắp rời bệ phóng thì có một chiếc thuyền xuất hiện bên trong khu vực biển có thể gặp nguy hiểm khi tên lửa khai hỏa để vọt lên không trung. Do vậy, Orbital Sciences cho rằng quá mạo hiểm nếu thực hiện đợt phóng này.

Theo AFP thì thời điểm dự kiến mới cho chuyến bay của tàu Cygnus sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 19 phút ngày 28.10 (giờ Mỹ, tức 5 giờ 19 phút sáng 29.10 theo giờ Việt Nam).

Được biết, sứ mệnh lần này là chuyến bay thương mại thứ ba trong tổng số tám chuyến của tàu Cygnus mang hàng hóa đến cung cấp cho ISS, theo bản hợp đồng trị giá 1,9 tỉ USD giữa NASA với Orbital Sciences.

Tàu sẽ mang theo 2.200 kg hàng hóa, trong đó có khoảng 680 kg thiết bị nghiên cứu khoa học, đến cung cấp cho sáu phi hành gia đang làm việc trên ISS.

Tiến Dũng

>> Tàu tiếp tế Cygnus sắp lên trạm vũ trụ
>> Tàu Cygnus 'cập bến' trạm vũ trụ
>> Tàu Cygnus hoàn thành sứ mệnh đầu tiên
>> Tàu Cygnus lần đầu 'cập bến' ISS
>> Đụng độ' Soyuz, tàu Cygnus lại hoãn 'cập bến' ISS
>> Tàu Cygnus hoãn 'cập bến' ISS do lỗi định vị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.