Insulin không gây đau tim, đột quỵ

14/06/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Canada nói rằng việc tiêm insulin hằng ngày, vốn được bắt đầu từ sớm với bệnh tiểu đường loại 2, không làm tăng hay giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc ung thư.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Canada nói rằng việc tiêm insulin hằng ngày, vốn được bắt đầu từ sớm với bệnh tiểu đường loại 2, không làm tăng hay giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc ung thư, theo hãng tin UPI.

Các chuyên gia Đại học McMaster ở Hamilton, thuộc tỉnh Ontario (Canada), đã tiến hành thử nghiệm trên hơn 12.500 người có nguy cơ cao hoặc đang trong giai đoạn tiền tiểu đường loại 2.

Những người này hoặc được tiêm insulin glargine hoặc chỉ hưởng sự chăm sóc tiêu chuẩn, tức không được tiêm insulin trong thời gian trung bình 6,2 năm.

Trưởng nhóm nghiên cứu - tiến sĩ Hertzel Gerstein và cộng sự Salim Yusuf đã ghi nhận không có sự khác biệt giữa hai nhóm về những tác động tim mạch hoặc quá trình phát triển bất kỳ loại bệnh ung thư nào. Điều này cho thấy việc tiêm insulin nhằm điều hòa mức glucose không gây hại trong thời gian dài.

Những bệnh nhân được tiêm insulin duy trì mức glucose ở phạm vi bình thường - 90-94mg/dL, trong suốt thời gian nghiên cứu, các chuyên gia cho biết.

Một số nghiên cứu trước đó cho thấy có mối liên hệ giữa việc sử dụng insulin và sự gia tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc một số loại bệnh ung thư, nhưng không có cuộc nghiên cứu nào xem xét những tác động dài hạn của việc sử dụng insulin đối với tim mạch và bệnh ung thư ở những người có rủi ro cao, ông Gerstein nói.

Quyên Quân

>> Không nên uống nước trong bữa ăn
>> Tác hại của làm việc quá mức
>> Thanh mảnh nhờ rượu vang đỏ
>> Lợi ích từ rau mùi
>> Tiêm thuốc không cần kim
>> Giảm bệnh tim mạch nhờ gia vị
>> Chăm sóc sức khỏe cho nam giới tuổi trung niên
>> Chạy bộ chậm giúp sống thọ hơn
>> Ngủ ít dễ bị tiểu đường, béo phì
>> Gien quyết định “hộ khẩu” vi khuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.