Khai mạc hội nghị quốc tế về công nghệ nano

14/11/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 14.11, Hội nghị quốc tế về công nghệ nano và ứng dụng lần thứ 4 (IWNA 2013), diễn ra từ ngày 14-16.11, đã khai mạc tại thành phố Vũng Tàu.

(TNO) Sáng nay 14.11, Hội nghị quốc tế về công nghệ nano và ứng dụng lần thứ 4 (IWNA 2013), diễn ra từ ngày 14-16.11, đã khai mạc tại thành phố Vũng Tàu.

Khai mạc hội nghị quốc tế về công nghệ nano
Khoảng 280 đại biểu trong và ngoài nước tham dự hội nghị quốc tế về công nghệ nano được tổ chức 2 năm một lần tại Việt Nam - Ảnh: Mai Vọng

Đại học Quốc gia TP.HCM (VNU-HCM) và Phòng Thí nghiệm công nghệ nano (LNT) và MINATEC - Cộng hòa Pháp, đồng tổ chức hội nghị, với khoảng 280 đại biểu, trong đó có gần 100 đại biểu đến từ nước ngoài, tham dự.

Hội nghị mở ra cơ hội cho các nhà khoa học trao đổi kiến thức về công nghệ nano, đồng thời tạo diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực công nghệ nano và các công ty có nhu cầu nghiên cứu, ứng dụng.

IWNA 2013 có 6 sự kiện chính, trong đó có 4 phiên họp chuyên ngành với 120 báo cáo xoay quanh 4 chủ đề: khoa học nano lý thuyết và tính toán; kỹ thuật chế tạo nano; vật liệu, linh kiện nano và nano dược; các ứng dụng của công nghệ micro-nano.

Đặc biệt, diễn đàn về “Cơ hội kinh doanh ngành công nghiệp micro-nano ở Việt Nam”, được tổ chức bên lề hội nghị này với mục đích tạo điều kiện cho các nhà khoa học và đại diện các công ty gặp gỡ trao đổi về cơ hội phát triển và kinh doanh các sản phẩm ngành công nghệ nano.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Sử dụng công nghệ nano bảo vệ bề mặt tháp Chăm
>> Đưa công nghệ nano vào bảo quản di tích tháp Chăm
>> Cuộc tranh luận về công nghệ nano
>> Cơ hội từ công nghệ nano
>> Đèn chiếu sáng công nghệ nano tiết kiệm điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.