Khoa học gia Iran tuyên bố phát minh ra “cỗ máy thời gian”

11/04/2013 15:22 GMT+7

(TNO) Một nhà khoa học Iran tuyên bố đã phát minh ra một "cỗ máy thời gian" có thể đưa người sử dụng “đi đến tương lai”.

(TNO) Một nhà khoa học Iran tuyên bố đã phát minh ra một cỗ máy thời gian có thể đưa người sử dụng “đi đến tương lai”.

Theo tờ Telegraph hôm 10.4, nhà khoa học ở Tehran, Ali Razeghi đã đăng ký “Cỗ máy thời gian Aryayek” với Trung tâm Sáng chế chiến lược của Iran.

Thực chất “phát minh” này phải gọi là “máy bói toán” bởi theo tuyên bố của Razeghi với hãng Fars, cỗ máy dùng để dự đoán tương lai của người sử dụng.

Khoa học gia 27 tuổi nói công cụ hoạt động nhờ một loạt các thuật toán phức tạp vốn “dự đoán cuộc sống tương lai sau 5 đến 8 năm của bất kỳ cá nhân nào, với tỷ lệ chính xác 98%”.

Theo tờ Telegraph, với tư cách là giám đốc điều hành Trung tâm Sáng chế chiến lược, Razeghi là nhà phát minh hàng loạt với 179 bằng sáng chế được đăng ký theo tên anh.

“Tôi đã làm việc với dự án này trong 10 năm qua… Phát minh của tôi có thể được lắp gọn trong một thùng máy tính và có thể dự đoán chính xác cuộc sống của người sử dụng trong 5 đến 8 năm tới. Nó không mang bạn đến tương lai song sẽ mang tương lai đến cho bạn”, Razeghi nói.

Razeghi khẳng định cỗ máy của anh có thể giúp chính phủ Iran dự đoán các cuộc xung đột quân sự tiềm tàng.

Tuy nhiên, có vẻ như chẳng có ai tin lời Razeghi bởi ngoài những tuyên bố “văng miểng”, chẳng thấy anh chàng đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

Thậm chí, Razeghi còn chưa chế tạo cỗ máy đầu tiên này vì theo anh ta: “Lý do chúng tôi chưa giới thiệu nguyên mẫu vào lúc này là vì người Trung Quốc sẽ đánh cắp ý tưởng và sản xuất ra hàng triệu chiếc chỉ trong một đêm”.

Phải chăng đây là kết quả dự báo "chính xác 98%" từ "cỗ máy thời gian" trong mơ của Razeghi?

Sơn Duân

>> Apple đã đăng ký bằng sáng chế iWatch?
>> Apple nhận bằng sáng chế "lướt để mở
>> Mê sáng chế robot
>> Hé lộ bằng sáng chế Panorama của Apple
>> Samsung kiện iPhone 5 vi phạm bằng sáng chế
>> Xin cấp bằng sáng chế quần nội y “trinh tiết”  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.