Lời cầu hôn từ những vì sao

11/01/2007 22:08 GMT+7

Đối với những chàng trai đang có ý định cầu hôn người yêu mà vẫn chưa biết nên chọn loại kim cương nào cho thích hợp, lời khuyên của các nhà khoa học là hãy chọn kim cương đen.

Lý do là loại kim cương trên có nguồn gốc hết sức "quý tộc": từ vũ trụ xa xôi. Từ lâu, giới khoa học luôn thắc mắc về nguồn gốc của kim cương đen vì loại đá quý này bất chấp các quy luật tạo thành các loại kim cương khác như kim cương xanh, vàng, cam, đỏ, hồng... và người ta chưa bao giờ tìm thấy chúng trong các mỏ vốn là nơi thích hợp hình thành các loại kim cương khác trên thế giới.

Nhóm khoa học gia thuộc Đại học quốc tế Florida (Mỹ) đã dùng các thiết bị phát hiện bằng tia hồng ngoại để phân tích khí hydro trong các mẫu kim cương đen. Kết quả cho thấy loại khoáng vật trên được hình thành trong một vụ nổ siêu tân tinh trong vũ trụ.

Nhóm nghiên cứu giả thiết rằng chắc hẳn đã có các trận mưa thiên thạch, bên trong chứa kim cương đen, xuống bề mặt trái đất hàng tỉ năm trước và phân tán vào lúc hình thành các lục địa. (THX)

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.