Máy phát hiện khủng bố sinh học

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại California (Mỹ) cho hay đang chế tạo một dạng thiết bị y khoa có thể giúp phát hiện sớm những mối đe dọa sinh học như bệnh than hoặc tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm Quốc gia Sandia ở Livermore (Mỹ) cho hay, thiết bị mới cũng sẽ xác định được những chất độc như ricin, shiga và SEB, toàn bộ đều có thể bị biến thành công cụ khủng bố sinh học.

Máy phát hiện khủng bố sinh học
Các chuyên gia Mỹ đang nghiên cứu thiết bị mới - Ảnh: Phòng thí nghiệm Quốc gia Sandia

Một khi đã được hoàn thiện và được Cơ quan Quản lý Dược - Thực phẩm Mỹ thông qua, những dòng thiết bị như trên có thể sẽ được sử dụng nhiều nhất tại các phòng cấp cứu trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công sinh học, theo thông cáo báo chí của Phòng thí nghiệm Quốc gia Sandia.

“Đây là nhu cầu vẫn chưa được đáp ứng trong chương trình phòng thủ sinh học của Mỹ”, theo ScienceDaily dẫn lời chuyên gia Anup Singh

Nghiên cứu trên đã nhận được nguồn tài trợ trị giá gần 4 triệu USD từ Viện Các bệnh truyền nhiễm và Dị ứng quốc gia, thuộc Viện Sức khỏe Mỹ.

>> Nhiều nghị sĩ Mỹ bị đe dọa khủng bố sinh học