Một gram nghệ mỗi ngày giúp tăng cường trí nhớ

23/11/2014 09:38 GMT+7

(TNO) Đó là kết luận của một nghiên cứu mới được thực hiện tại Đài Loan.


Ăn nghệ thường xuyên giúp ngừa chứng mất trí nhớ - Ảnh: Shutterstock

Theo các nhà nghiên cứu, chỉ cần thêm một gram gia vị nghệ vào khẩu phần ăn sáng có thể giúp cải thiện trí nhớ ở những người đang trong giai đoạn sớm của bệnh tiểu đường và có nguy cơ mất trí nhớ.

Các nhà khoa học tin rằng, các hợp chất chống oxy hóa trong nghệ được sử dụng trong các món cà ri có thể ngăn chặn sự tiến triển của chứng mất trí hay giảm tác động của nó.

Tác giả chính của nghiên cứu, tiến sĩ Mark Wahlqvist từ Đại học Monash (Úc) theo dõi bộ nhớ của một nhóm phụ nữ Đài Loan tuổi từ 60 tuổi trở lên được chẩn đoán tiền đái tháo đường nhưng không được điều trị.

Những người tham gia nghiên cứu nhận được một gram bột nghệ vào bữa ăn sáng và các nhà khoa học nhận thấy việc bổ sung lượng nghệ khiêm tốn này có tác dụng cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi với chứng tiền đái tháo đường.

Trí nhớ của họ làm việc hiệu quả và đặc biệt trở nên linh hoạt trong việc nhận thức như lập kế hoạch, giải quyết vấn đề và lập luận, tiến sĩ Wahlqvist nói.

Theo Newsmax, nghệ được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, đặc biệt là ở châu Á. Màu vàng đặc trưng của nghệ là do chất curcumin, và đến nay nó đã được chứng minh có công dụng giảm nguy cơ nhiều chứng bệnh.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition.

Ngọc Khuê

>> Củ nghệ giúp ngừa ung thư
>> Củ nghệ chữa bệnh
>> Củ nghệ ngừa suy tim
>> Quý bà "vượt cạn" hãy nhớ củ nghệ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.