Nga có thể triển khai quân đội khắp thế giới trong vòng 7 giờ ?

20/03/2015 11:40 GMT+7

(TNO) Trong tương lai, một phi đội máy bay vận tải siêu thanh hạng nặng tối tân của Nga sẽ có thể vận chuyển 400 siêu xe tăng Armata đến mọi nơi trên thế giới chỉ trong vòng 7 giờ, Russia Today cho biết.

(TNO) Trong tương lai, một phi đội máy bay vận tải siêu thanh hạng nặng tối tân của Nga sẽ có thể vận chuyển 400 siêu xe tăng Armata đến mọi nơi trên thế giới chỉ trong vòng 7 giờ, Russia Today cho biết.

Mô hình thiết kế chuyên cơ của quân đội Nga - Ảnh chụp màn hình Russia Today
Theo báo cáo từ Ủy ban Quân sự - Công nghiệp Nga, chiếc máy bay vận tải với những tính năng mới nhất có tên PAK TA. Thiết kế này cho phép PAK TA bay với vận tốc siêu thanh (lên đến 2.000 km/h), có trọng tải 200 tấn, Russia Today viết hôm 19.3.
Trong khi đó, Spurnik News dẫn thông số cho biết PAK TA có thể chở 220 tấn, bay liên tục trong khoảng 7-8 tiếng tương đương 7.000 km. Với trọng tải ấy, một phi đội PAK TA có thể vận chuyển 400 chiếc xe tăng tên lửa hạng nặng Armata hoặc 900 xe bọc thép hạng nhẹ kèm theo đạn dược và các thiết bị quân sự hỗ trợ. 
Theo dự kiến, sẽ có 80 chiếc PAK TA được sản xuất đến năm 2024. Đồng nghĩa trong 10 năm tới, Nga hoàn toàn có khả năng đặt một đội quân xe bọc thép và vũ khí chiến đấu sẵn sàng cho bất cứ địa điểm nào trên thế giới, Russia Today dẫn nhận xét từ trang tin Expert Online.
Các chuyên gia cho biết dự án PAK TA nằm trong tham vọng lớn của quân sự Nga về một đội quân máy bay hạng nặng phục vụ chiến trường trong tương lai.
Sự có mặt của PAK TA nếu đúng dự kiến, sẽ phá kỷ lục về vận tải của lịch sử máy bay Nga. Trước đó chiếc Antonov An-124 có thể chở được 165 tấn thiết bị chiến đấu, theo Spurnik News.
Tham vọng quân sự của Nga được chứng minh qua việc chính phủ duyệt chi 130 tỉ USD đến năm 2020 để hiện đại hóa vũ trang, theo Business Insider.
Mặc dù vậy, Business Insider cho rằng thiết kế của PAK TA là "phi thực tế", với tải trọng lên tới hơn 200 tấn trong khi phải bay với vận tốc siêu thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.