Nhiệt kế thông minh

03/10/2014 02:20 GMT+7

Thân nhiệt là một trong những sinh hiệu quan trọng cho biết tình trạng sức khỏe. Nhưng cách đo nhiệt độ cơ thể bằng nhiệt kế thủy ngân thông thường lại quá phiền hà cho bệnh nhân, đặc biệt là trẻ em.

>> Nhiệt kế kiểu mới cho trẻ nhỏ

 Thiết bị đo thân nhiệt Fever Smart nhỏ gọn, có thể dán trên tay trẻ con - Ảnh: trang chủ Fever Smart
Thiết bị đo thân nhiệt Fever Smart nhỏ gọn, có thể dán trên tay trẻ con
- Ảnh: trang chủ Fever Smart

Nay, có thể đo thân nhiệt với thiết bị Fever Smart một cách đơn giản nhưng hiệu quả, thuận tiện hơn.

Fever Smart nhỏ gọn như một con tem, để sử dụng thì các bậc phụ huynh chỉ cần cố định nó trên tay trẻ con bằng miếng dán.

Fever Smart sẽ lập tức đo thân nhiệt cơ thể người dùng rồi nhanh chóng gửi kết quả qua giao thức bluetooth đến điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Không chỉ trên các thiết bị này, Fever Smart cũng hỗ trợ lưu trữ dữ liệu về thân nhiệt trên các kho điện toán đám mây giúp người dùng có thể theo dõi từ bất kỳ nơi đâu cũng như bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

Fever Smart còn cho phép phụ huynh cài đặt các mốc giới hạn về nhiệt độ. Một khi thân nhiệt của con trẻ cao hơn ngưỡng đặt ra, phụ huynh sẽ ngay lập tức nhận được thông tin cảnh báo, nhờ vậy có thể kịp thời đưa con em đi khám bệnh.

Theo nhóm nghiên cứu phát triển, nếu sử dụng Fever Smart 8 giờ/ngày, pin của bộ nhiệt kế này có thể cho thời lượng sử dụng đến 120 ngày. Fever Smart có kích thước 51,9 x 31,6 x 6,5 mm, trọng lượng khoảng 8,6 gr.

Theo trang slashgear.com và Business Insider thì nhiệt kế thông minh này là đứa con tinh thần của Collin Hill thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) cùng sự cộng tác của các người bạn. Nguyên mẫu của Fever Smart đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm - dược phẩm Mỹ chấp nhận.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành vận động trên trang mạng Idiegogo để có kinh phí sản xuất, từ 17.9 - 22.10 và dự kiến thu được 40.000 USD. Tuy nhiên, đến cuối tháng 9 họ đã thu được hơn 53.000 USD. Việc sản xuất đã được bắt đầu và dự kiến sản phẩm sẽ ra thị trường với giá 129 USD.

Tạ Xuân Quan

>> Nhiệt kế siêu chính xác
>> Nhiệt kế trong… phổi hơn 30 năm
>> Gương nhiệt kế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.