Nhiều giải pháp thiết thực tại triển lãm sản phẩm công nghệ cao VN

26/10/2012 16:47 GMT+7

(TNO) Các “tín đồ” công nghệ có cơ hội tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ cao (CNC) “made in Việt Nam” tại Triển lãm sản phẩm CNC vừa khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM) vào chiều 25.10.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 27.10.

Tại triển lãm, gần 40 doanh nghiệp CNC đã tham gia triển lãm các sản phẩm trong các ngành như công nghệ sinh học, vi điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông, cơ khí chính xác và tự động hóa, nông nghiệp công nghệ cao, trong đó có 28 doanh nghiệp đến từ Khu CNC TP.HCM.

Triển lãm cũng đánh dấu sự hình thành và phát triển của Khu CNC TP.HCM sau 10 năm thành lập.

Một trong các nhà đầu tư lớn trên thế giới về CNC đã có nhà máy tại Khu CNC TP.HCM là Intel Việt Nam cũng mang đến triển lãm các sản phẩm ultrabook với bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ ba.

Đi xem triển lãm sản phẩm công nghệ cao Việt Nam 1
Dòng sản phẩm robot AKBOT-T1 của Công ty Robot Việt Nam

Đi xem triển lãm sản phẩm công nghệ cao Việt Nam 2
Hệ thống điện mặt trời hòa lưới của Công ty Việt Linh

Đi xem triển lãm sản phẩm công nghệ cao Việt Nam 3
Nhiều người quan tâm đến sản phẩm KIT kiểm tra chất tăng trọng, độc tố, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật Thời Đại Xanh

Đi xem triển lãm sản phẩm công nghệ cao Việt Nam 4
Thuốc tiêm đặc trị từ công nghệ DNA/tái tổ hợp protein của Công ty Nanogen

Tại triển lãm, Intel Việt Nam cũng giới thiệu hệ thống điện mặt trời được lắp đặt tại nhà máy của Intel ở Khu CNC TP.HCM, với 1.092 tấm pin có tổng công suất 229 kW, cung cấp khoảng 321.000 kWh mỗi năm.

Trong khi đó, Công ty Việt Linh mang đến triển lãm hệ thống điện mặt trời hòa lưới AST, và đây được ghi nhận là giải pháp thiết bị thân thiện với môi trường do không sử dụng bình ắc quy.

Theo công ty Việt Linh, hệ thống điện mặt trời hòa lưới AST đặc biệt thích hợp với các đơn vị có nhu cầu sử dụng điện cao trong giờ cao điểm (từ 7 - 17 giờ mỗi ngày) như khách sạn, siêu thị hoặc nhà máy.

Tại triển lãm, Trung tâm Giải pháp di động TMA giới thiệu phần mềm dẫn đường “made in Việt Nam” sẽ được ra mắt vào tháng 11.2012, giúp người dùng có thể tránh các điểm kẹt xe, các sự cố trên đường hoặc đơn giản chỉ là tìm đường đi ngắn nhất. 

Trong lĩnh vực cơ khí chính xác và tự động hóa, đáng xem nhất là sản phẩm robot do chính người Việt Nam nghiên cứu, chế tạo thành công.  Đó là robot AKBOT-T1, thuộc dòng sản phẩm phục vụ giảng dạy, do Công ty Robot Việt Nam chế tạo toàn bộ, kể cả phần mềm phục vụ giảng dạy.

Trong lĩnh vực công nghệ sinh học, Công ty Nanogen đã có những nghiên cứu, phát triển và ứng dụng thành công các tiến bộ của ngành công nghệ sinh học trong sản xuất nguyên liệu dược và thành phẩm thuốc tiêm đặc trị từ công nghệ DNA/tái tổ hợp protein hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và duy nhất ở Việt Nam.

Cũng liên quan đến sức khỏe, tại triển lãm có gian hàng giới thiệu sản phẩm KIT kiểm tra chất tăng trọng, độc tố nấm mốc, dư lượng thuốc kháng sinh, kiểm tra bệnh thú y, vi khuẩn gây bệnh và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên các loại thực phẩm tiêu dùng hằng ngày như thịt, rau, củ, quả… với thương hiệu Thời Đại Xanh, được "ra lò" từ Vườn ươm Khu CNC TP.HCM.

Với sản phẩm này, các cơ quan thú y và những nhà phân phối, tiêu thụ thực phẩm như siêu thị, nhà hàng có thể kiểm tra và nhận được kết quả nhanh, qua đó biết được liệu có các chất độc hại trong thực phẩm hay không.

Bài, ảnh: Mai Vọng

>> Tháng 9 "bội thu" sản phẩm công nghệ cao
>> Phát triển sản phẩm công nghệ cao đạt 45% tổng GDP
>> Giới thiệu robot do Việt Nam sản xuất
>> Cuộc thi sáng tạo robot
>> Bộ giáp robot điều khiển bằng ý nghĩ
>> Robot cứu hỏa
>> Robot hỗ trợ người khuyết tật
>> Phát động cuộc thi “Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2013”
>> Biến điện mặt trời thành nhiên liệu lỏng
>> Điện mặt trời tại Quảng Nam
>> Cơ hội và thách thức cho điện mặt trời
>> Xây dựng Trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh An Giang
>> Đầu tư mạnh cho công nghệ sinh học
>> Công nghệ sinh học VN yếu nhân lực, thiếu cơ chế
>> Tạm giữ hơn 2 tấn thuốc tăng trọng không rõ nguồn gốc
>> Thu 2 tấn thuốc tăng trọng chưa rõ nguồn gốc
>> Tràn lan thuốc tăng trọng trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.