Phát hiện dấu vết sinh vật 585 triệu năm tuổi

(TNO) Các chuyên gia Úc cho hay đã tìm thấy dấu vết của một sinh vật lâu đời nhất từng tồn tại trên Trái đất, loài sên dài 1 cm cách đây 585 triệu năm ở Uruguay.

Dấu vết của một sinh vật giống như sên, thuộc dạng động vật có đối xứng hai bên, đã được tìm thấy tại Uruguay bởi 2 chuyên gia địa chất học của Đại học Alberta (Úc) là Ernesto Pecoits và Natalie Aubet.

Nếu được công nhận, phát hiện trên sẽ giúp đẩy lùi thời gian xuất hiện sinh vật đầu tiên trên Trái đất thêm khoảng 30 triệu năm nữa, theo báo cáo trên chuyên san Science.

Trước đó, chứng cứ về sinh vật cổ nhất thế giới đã được tìm thấy ở Nga với niên đại khoảng 558 triệu năm.

Các nhà nghiên cứu đã bỏ ra 2 năm để phân tích và thu thập thêm nhiều bằng chứng trước khi viết báo cáo đăng trên chuyên san Science.

AFP dẫn lời Kurt Konhauser, nhà địa vi trùng học của Đại học Alberta, cho hay bước kế tiếp là nghiên cứu nhằm xác định sự tiến hóa của những sinh vật này theo hướng giúp chúng có thể di chuyển được để tìm thức ăn.

>> Sinh vật quý hiếm nhất thế giới" đã qua đời