Phát hiện loài khủng long mới

(TNO) Các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện một loài khủng long mới thuộc Sauropods, một cận bộ của khủng long hông thằn lằn.

(TNO) Các nhà cổ sinh vật học tại Đại học Ohio (Mỹ) đã phát hiện một loài khủng long mới thuộc Sauropods, một cận bộ của khủng long hông thằn lằn, với thân hình to lớn sống vào giữa Kỷ phấn trắng.

Các nhà khoa học đã phát hiện một bộ xương hóa thạch của loài khủng long này trên một vách đá phía tây nam Tanzania và đặt tên cho nó là Rukwatitan bisepultus.

Dùng máy quét CT scan kết hợp so sánh những vết tích của các Sauropods khác, các nhà khoa học khẳng định đây là loài khủng long mới, chưa từng được biết đến, trang tin Zeenews dẫn lời tiến sĩ Eric Gorscak cho biết.

Rukwatitan bisepultus sống vào khoảng 100 triệu năm trước, trong giai đoạn cuối cùng của thời đại khủng long. Mặc dù có kích thước lớn nhưng đây là loài khủng long ăn cỏ với cái cổ dài và chân trước cao 2 m.

>> Siêu khủng long