Phát hiện loài khủng long mới, có niên đại 200 triệu năm

(TNO) Các nhà cổ sinh vật học người Thụy Sĩ và Anh đã phát hiện loài khủng long ăn thực vật mới, chúng từng sống tại Venezuela vào thời kỳ đầu của kỷ Jura cách đây chừng 200 triệu năm.

Loài khủng long mới này được đặt tên khoa học là Laquintasaura venezuelae, thuộc họ ornithischians.

Đây là loài khủng long đầu tiên được tìm thấy ở phía bắc của Nam Mỹ. Các nhà khoa học giả định rằng vào thời đó khu vực này không có người ở vì bao quanh đó là các sa mạc rộng lớn.

Các xương hóa thạch này, của ít nhất là bốn cá thể Laquintasaura venezuelae, được thu thập từ vùng La Quinta Formation thuộc khu vực Venezuelan Andes.

Loài khủng long này có kích cỡ chỉ bằng một con chó nhỏ, dài chừng 1 m và chúng di chuyển bằng hai chân sau.

Sci-News cho biết thêm loài khủng long này sống theo các nhóm nhỏ. Vết tích trên răng cho thấy chúng không chỉ ăn cỏ mà còn có thể ăn côn trùng và một số con mồi nhỏ khác.

Việc phát hiện hóa thạch loài Laquintasaura venezuelae đóng góp đáng kể vào kho tài liệu của các nhà nghiên cứu khi tìm hiểu về sự tiến hóa của các loài khủng long nói chung.

>> 50 triệu năm, khủng long hóa thành chim