Phát hiện loài ốc sên mới

(TNO) Tiến sĩ Wen-Lung Wu thuộc Trung tâm Nghiên cứu đa dạng sinh học Academia Sinica ở Đài Bắc (Đài Loan) cùng các đồng sự vừa cung cấp những thông tin mô tả về một loài ốc sên hoàn toàn mới.

Phát hiện loài ốc sên mới - ảnh 1
Ảnh: Sci News

Loài ốc sên mới này được đặt tên là Aegista diversifamilia, là loài đặc hữu của Đài Loan, thuộc gia đình ốc Bradybaenidae.

Aegista diversifamilia được mô tả là loài ốc cỡ trung bình, chiều cao từ đáy đển đỉnh vỏ là 0,97 - 1,68 cm và chiều rộng 1,98 - 3,24 cm.

Vỏ bóng, mỏng nhưng chắc chắn với màu nâu hạt dẻ hoặc màu vàng nâu cùng những đường xoắn khá hẹp. Trứng có màu trắng và tròn, kích cỡ khoảng 3 mm, mỗi lần đẻ từ 20 - 30 trứng.

Trong nhiều năm, loài Aegista diversifamilia bị nhầm lẫn với loài Aegista subchinensis, một loài ốc sên phân bố rộng rãi ở Đài Loan.

Trang Sci-News cho biết dựa trên phân tích hình thái học và cấu trúc phân tử, các nhà khoa học xác nhận rằng Aegista diversifamilia, trong thực tế, là một loài mới.

>> Lỗi kỹ thuật giết hàng loạt ốc sên quý hiếm