Phát hiện một loại vi sinh vật không tiến hóa trong hơn 2 tỉ năm

0 Thanh Niên
Các nhà khoa học tại Đại học California, Los Angeles (Mỹ) cho biết vừa phát hiện một loại vi sinh vật đã không tiến hóa trong hơn 2 tỉ năm qua. Có lẽ đây là trường hợp duy nhất trên thế giới.

Hãng tin UPI dẫn lời GS J.William Schopf cho biết những vi sinh vật này đặc biệt thích nghi và ổn định trong môi trường vật lý, sinh học đơn giản của chúng.

Schopf và các đồng nghiệp đã sử dụng một loạt các kỹ thuật chụp ảnh quang phổ để nghiên cứu hóa thạch của loại vi khuẩn ưa lưu huỳnh này trong các tảng đá dưới biển sâu.

Qua phân tích, đối chiếu cho thấy các mẫu vật thu thập được có niên đại 1,8 tỉ năm (mẫu tìm được tại Tây Úc) và 2,3 tỉ năm (tại Chile) cho thấy dường như chúng vẫn ổn định hình thể như loài vi sinh vật ngày nay.