Phòng xét nghiệm di động

10/03/2014 14:43 GMT+7

(TNO) Labonfoil được thiết kế đơn giản, nhạy cảm, cho kết quả nhanh chóng nhưng giá thành và chi phí thấp.

(TNO) Một dự án ở châu u điều phối bởi Ikerlan và CIC microGUNE đang phát triển dạng phòng xét nghiệm nhỏ và cơ động. 


Phiên bản hiện tại của Labonfoil - Ảnh từ website của dự án labonfoil.eu

Được đặt tên Labonfoil, thiết bị sử dụng công nghệ dựa trên các con chip để phát hiện hàng loạt hoạt chất giúp chẩn đoán bệnh. Mục đích của dự án là tạo ra thiết bị xét nghiệm giá rẻ, linh hoạt và có thể tương tác với các thiết bị thông minh.

Dự án nhận được sự tham gia của 13 đối tác đến từ 8 quốc gia. Labonfoil được thiết kế đơn giản, nhạy cảm, cho kết quả nhanh chóng nhưng giá thành và chi phí thấp.

Tạp chí Gizmag dẫn lời các nhà khoa học cho biết, đây là hệ thống cực kỳ linh hoạt dựa trên thẻ thông minh và dụng cụ đọc kết quả cầm tay. Chúng có thể phát hiện dấu hiệu của hóa chất và sinh hóa, có thể đọc dữ liệu rồi cho ra kết quả với bảng in hoặc gởi dữ liệu đến máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và điện thoại thông minh

Đặt biệt là nhờ nhỏ gọn, linh hoạt nên có thể đem máy đến các vùng xa, thu dữ liệu rồi gởi về cho các chuyên gia để có hướng điều trị bệnh phù hợp.

Phiên bản hiện tại của Labonfoil sử dụng ba loại thẻ thông minh và hệ thống phụ trợ, có thể phát hiện phân tử ma túy trên da người theo thời gian thật, sử dụng chỉ vài giọt máu để xác định loại protein có thể gây ung thư ruột kết, phân loại vi khuẩn, virus mà bệnh nhân mắc phải…

Tạ Xuân Quan

>> Xét nghiệm da xác định tuổi thọ
>> Biết trước tuổi thọ nhờ... xét nghiệm máu
>> Xét nghiệm không cần kính hiển vi
>> Pin xét nghiệm bệnh
>> Phát hiện ung thư vú bằng cách xét nghiệm máu
>> Xét nghiệm nước bọt để phát hiện ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.