'Quái vật' robot sáu chân

23/01/2015 14:12 GMT+7

(TNO) Giống như trong phim, loại robot này không chỉ biết bò, đi mà còn có thể gắp hoặc đá văng các chướng ngại vật để làm công tác cứu hộ.

(TNO) Giống như trong phim, loại robot này không chỉ biết bò, đi mà còn có thể gắp hoặc đá văng các chướng ngại vật để làm công tác cứu hộ.

Các nhà khoa học hy vọng rằng loại robot sáu chân này sẽ phản ứng nhanh hơn với môi trường và chuyển động với trực giác không thua kém gì động vật thực sự.
Daily Mail cho biết các nhà khoa học tại Carnegie Mellon đã nghiên cứu hệ cơ của robot này trong năm 2014 và sẽ tích hợp vào các mô đun khác sắp tới để có hệ thống hoàn chỉnh.
Dẫn lời giáo sư Howie Choset, người đứng đầu chương trình, trang tin Daily Mail cho biết cấu trúc bánh xe, gầm xe và những thiết bị khác rất linh hoạt. Bởi vậy không chỉ robot biết tự điều chỉnh thân mình khi làm việc mà còn được người điều hành dễ dàng gọi về để tái cấu trúc lại chúng cho phù hợp môi trường.
Robot sáu chân nhưng hoạt động uyển chuyển như loài rắn này được phát triển dưới sự hỗ trợ của cơ quan DARPA thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ và sẽ đem ra tham dự cuộc thi Robotics Challenge vào tháng sáu năm nay.
Nói là sáu chân nhưng thực sự loại robot này có từng chân hoạt động uyển chuyển như cách trườn bò của loài rắn và biết cách phối hợp nhuần nhuyễn với nhau do vậy rất phù hợp với ứng cứu trong đô thị, giúp thăm dò khảo cổ, kiểm tra hệ thống nhà máy phát điện, hệ thống cống rãnh và cả hệ thống nhà máy lọc hóa dầu.
“Quái vật” sáu chân này kết nối với cơ chủ là một hộp thép nặng 8 kg, mỗi khớp chân này dài 30 cm, có khả năng tự hành hoặc điều khiển từ xa qua mạng máy tính
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.