Quạt thông minh

03/06/2014 03:25 GMT+7

Hãng Iris Ohyama, Nhật Bản đã biến những chiếc quạt máy vô tri trở nên gần gũi, thân thiện hơn với chủ nhân nhờ tích hợp bộ cảm biến hồng ngoại.

 Ảnh: Iris Ohyama
Ảnh: Iris Ohyama

Trong phạm vi kiểm soát của mình quạt sẽ tự biết cách xoay để đẩy luồng không khí về phía có người trong phòng và nó sẽ tự tắt khi người rời khỏi phòng. Thiết bị này được gọi là “quạt cảm ứng theo vận động của con người" (HSOF) với số hiệu là model LFDJ-301K.

Quạt thông minh đang được bán lẻ tại Nhật Bản với giá 176 USD. Hãng sản xuất hiện chưa có kế hoạch đưa nó ra nước ngoài mà chỉ hy vọng trong vòng 1 năm sẽ bán được ít nhất 25.000 sản phẩm tại đất nước mặt trời mọc.

Thiết bị này hoạt động tốt nhờ hệ cảm biến hồng ngoại được đặt ở bàn đế dưới chân quạt. Nó giúp quạt cảm nhận được dấu vết nhiệt tỏa ra từ người ở gần nó. Độ nhạy của cảm biến được tùy chọn ở ba mức độ khác nhau để yêu cầu quạt thực thi hợp lý. Một điều thông minh khác của quạt là nó có thể phát hiện được nhiều người trong cùng một căn phòng nên sẽ luân phiên thổi không khí đến từng người một.

Báo Daily Mail nhận định có thể loại quạt này chưa hoàn toàn phù hợp với các nước nhiệt đới nhưng dù sao nó cũng tiết kiệm điện.

Song Mai

>> Vỏ thông minh cho iPhone
>> Gậy thông minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.