Robot chế biến mì

23/08/2009 17:36 GMT+7

Niềm đam mê robot của người Nhật Bản tiến thêm một bước với sự ra đời của robot chế biến mì ramen - một loại mì sợi dùng với nước súp thịt heo phổ biến ở xứ mặt trời mọc.

Hai robot của nhà hàng FuA-Men ở thành phố Nagoya (Nhật Bản), một bếp trưởng và một bếp phụ, đảm trách toàn bộ các khâu chế biến mì ramen. Mỗi ngày chúng có thể làm ra khoảng 80 tô mì để phục vụ thực khách.

Theo nhận xét của nhiều người, mì ramen do robot làm không khác mấy so với mì do người chế biến. Thậm chí người sành ăn cũng không thể bắt lỗi những đầu bếp đặc biệt này. Theo ông Kenji Nagaya, Chủ tịch hãng chế tạo robot Aisei kiêm chủ nhà hàng

FuA-Men, ưu thế của đầu bếp robot là biết tính toán chính xác thời gian luộc mì, bổ sung phụ liệu phù hợp nên có thể duy trì tính ổn định của hương vị và nhiệt độ nước súp. Hai robot làm việc ăn ý, phối hợp hết sức nhịp nhàng để cho ra những tô mì ngon trong thời gian ngắn. Những khi tạm nghỉ tay, các robot có thể chọc cười thực khách bằng màn diễn hài kịch manzai, vốn rất phổ biến tại Nhật Bản. Chẳng hạn, một robot giả vờ cầm dao đe dọa và robot còn lại lấy nắp vung để tự vệ.

Dĩ nhiên, các robot này không thể đảm trách tất cả mọi việc. Một số hoạt động phải cần đến con người, chẳng hạn như chuẩn bị nồi nước súp, hỏi khách dùng gì và tính tiền. Hãng Aisei mở nhà hàng FuA-Men cách đây hơn một tháng nhằm mục đích giới thiệu công nghệ robot mới nhất của mình. Giá mỗi tô mì ramen được phục vụ tại đây là 7 USD (khoảng 125.000 đồng). Cho đến nay, nhà hàng vẫn chưa có lãi do đã bỏ vốn đầu tư khá nhiều vào việc nghiên cứu và phát triển robot.

Khang Huy
(Theo Live Science, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.