Rợn người trước "mưa nhện" ở Brazil

21/02/2013 14:14 GMT+7

(TNO) Cảnh tượng rợn người đã xảy ra tại một thị trấn ở Brazil, khi cư dân tại đây qua một đêm phát hiện cả thị trấn đang bị vô vàn nhện “tấn công”.

Cảnh tượng trên đã được quay tại thị trấn Santo Antonio da Platina, cách Sao Paulo (Brazil) khoảng 400 km về hướng tây.

Đoạn clip trên YouTube quay lại cảnh hàng ngàn con nhện cứ di chuyển tới lui trên mạng, giống như thể có một cơn mưa nhện từ trên trời rơi xuống.

Mưa nhện ở Brazil
Cơn "mưa nhện" bất ngờ tại thị trấn Santo Antonio da Platina - Ảnh chụp từ YouTube

Đài truyền hình địa phương TV450000 dẫn lời chủ nhân của clip gây sốc trên, chuyên viên thiết kế web người địa phương tên Erick Reis, cho hay đã quay được những hình ảnh đầy ấn tượng cho thấy vô số nhện bị mắc kẹt trong mạng lưới chằng chịt.

Giới chuyên gia sau đó xác định chúng là loài Anelosimus eximius, thuộc loài cực hiếm do chỉ sống theo bầy. Chúng thường giăng những mạng nhện khổng lồ trên cây vào ban ngày và vào chiều muộn, theo Marta Fischer, chuyên gia sinh học về loài nhện thuộc Đại học Công giáo Parana (Brazil).

Giới khoa học đã phát hiện khoảng 40.000 loài nhện trên toàn thế giới, nhưng chỉ có 23 loài sống theo bầy, giống như kiến hoặc ong.

Loài nhện trên có thể giăng mạng tứ phía, từ dưới đất lên đến các công trình hoặc cây cối cao khoảng 20 m.

Trong trường hợp gió lớn, cả bầy có thể bị bốc đi đến nơi khác, giống như trường hợp tại thị trấn Santo Antonio da Platina, theo trang Smithsonian.

Phi Yến

>> Khám phá bí ẩn tơ nhện
>> Phi hành gia nhện
>> Nhện biết dùng "chim mồi
>> Người nhện" lập thêm kỷ lục

>> Giải mã sức mạnh của mạng nhện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.