Sẽ ‘săn’ được người ngoài hành tinh trong 20 năm nữa

23/05/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Đó là lời hứa hẹn của các nhà thiên văn học Mỹ trước quốc hội nước này trong một cuộc điều trần với nhiều câu hỏi kỳ quặc.

“Ít nhất có khoảng một nửa thế giới ngoài Trái đất có thể cưu mang sự sống trong hệ mặt trời của chúng ta. Xác suất tìm được một thế giới như vậy không thấp, và nếu xảy ra, mục tiêu này có thể hoàn thành trong vòng 20 năm, dựa vào khả năng tài chính”, trang Register dẫn lời chuyên gia Seth Shostak cho hay.

Dan Werthimer, người dẫn đầu Trung tâm nghiên cứu SETI tại Berkeley, vào ngày 22.5 (giờ Mỹ) đã tóm tắt những nỗ lực săn lùng trí thông minh ngoài địa cầu trong buổi điều trần trước Ủy ban Khoa học, Không gian và Công nghệ thuộc Hạ viện Mỹ.

Trong thông cáo báo chí, trung tâm trên cho hay đang sử dụng các kính thiên văn vô tuyến và quang học lớn nhất thế giới để định vị các nền văn minh ngoài Trái đất.

Chuyên gia Werthimer của Đại học California tại Berkeley (Mỹ) cũng cung cấp thêm thông tin về sự hỗ trợ của sứ mệnh Kepler đối với các dự án của trung tâm này.

“Hàng tỉ hành tinh có kích thước tương tự Trái đất và nằm trong vùng có thể cho phép sự sống sinh sôi… Và có hàng tỉ thiên hà ngoài Dải Ngân hà, có nghĩa là không thiếu nơi sự sống có thể xuất hiện và phát triển. Nếu chỉ có chúng ta trong toàn vũ trụ thì đó mới là chuyện hoang đường”, ông Werthimer cho biết.

Hạo Nhiên

>> Sẽ săn được người ngoài hành tinh trong vòng 25 năm
>> Dấu vết người ngoài hành tinh trên mặt trăng?
>> Đo được thời gian trên hành tinh lạ
>> Nguy cơ tiểu hành tinh đâm Trái đất cao hơn vẫn tưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.