Sống thọ hơn nếu có nhiều nốt ruồi

03/02/2012 14:36 GMT+7

(TNO) Nhiều nốt ruồi trên cơ thể có thể khiến nguy cơ mắc bệnh ung thư da cao gấp 10 lần, tuy nhiên nhiều nốt ruồi cũng có thể cho bạn sống thọ hơn.

(TNO) Nhiều nốt ruồi trên cơ thể có thể khiến nguy cơ mắc bệnh ung thư da cao gấp 10 lần, tuy nhiên nhiều nốt ruồi cũng có thể cho bạn sống thọ hơn.

Theo DailyMail, các nhà khoa học tại Trường cao đẳng King College ở London (Anh) đã nghiên cứu hơn 900 trường hợp và kết quả cho thấy những người có hơn 100 nốt ruồi thường sống lâu hơn khoảng 6 năm so với những người có ít hơn 25 nốt ruồi.

Các nhà khoa học cho rằng điều này là do các telomere - một loại hạt nằm ở cuối chuỗi ADN giúp bảo vệ ADN không bị bào mòn, cũng giống như phần nhựa cứng ở cuối sợi dây buộc giày.

 
Nốt ruồi “huyền thoại” của Marilyn Monroe - Ảnh: Reuters

Các chuỗi ADN này sẽ càng lúc càng ngắn theo thời gian và độ dài của các đoạn ADN này tượng trưng cho tốc độ lão hóa của cơ thể. Càng ngắn thì lão hóa càng nhanh chóng. Nghiên cứu cho thấy những người có trên 100 nốt ruồi thường có chuỗi ADN dài hơn.

Cũng theo kết luận của các nhà khoa học, telomere cho phép các tế bào sắc tố tạo ra nốt ruồi tiếp tục phân chia và có nhiều nốt ruồi có nghĩa là các đoạn telomere càng dài.

Ngát Ngọc

>> Yêu thương để trường thọ
>> Cụ bà thọ 120 tuổi
>> Người sống qua ba thế kỷ
>> Cặp vợ chồng sống thọ nhất Việt Nam
>> Sống thọ nhờ 15 phút tập thể dục
>> 80 tuổi cũng không thoát HIV
>> Chế độ ăn giúp sống thọ
>> Lên kế hoạch sống đến 125 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.