Tạ đeo tay

13/08/2013 03:00 GMT+7

Các phòng tập thể hình thường gợi lên hình ảnh những người đàn ông to khỏe nhễ nhại mồ hôi với các quả tạ nặng nề.

Nhưng giờ đây, một thiết bị giống băng đeo tay có thể thay đổi suy nghĩ đó bằng cách cho phép người tập luyện nâng tạ 24 kg mà không cần dùng đến các dụng cụ to lớn. Thiết bị này có tên là tạ nam châm O2 (O2 Magnetic Dumbbell). Nó sử dụng sức mạnh của các thanh nam châm cho phép thực hiện một chương trình tập luyện đầy đủ và có thể tùy chỉnh.

 

Hai băng đeo tay này do một nhóm sinh viên người Hàn Quốc của Đại học Kookmin thiết kế, sẽ được đeo trên và dưới khuỷu tay. Chúng được gắn nam châm điện bên trong để đem lại các mức độ lực kéo và đẩy khác nhau.

Kích thước nhỏ gọn và từ tính của tạ băng đeo cũng đồng nghĩa là nó có thể dễ dàng di chuyển. Các nhà thiết kế khẳng định các quả tạ hình thức mới này vẫn đem lại cho người sử dụng mọi lợi ích của tạ truyền thống mà không cần mất công đổi tạ cho mỗi bài tập khác nhau. Sức mạnh của các thanh nam châm điện bên trong tạ được tạo ra bằng cách điều chỉnh mức độ năng lượng điện theo cường độ tập luyện cần thiết. Trên màn hình hiển thị có 8 nấc vòng tròn, mỗi nấc thể hiện sự tăng thêm 3 kg trọng lượng tập luyện. Nhờ đó, người sử dụng có thể lựa chọn trọng lượng tập luyện trong khoảng từ 3 - 24 kg.

Hai băng tạ này thậm chí còn có chức năng theo dõi quá trình tập luyện. Sự lặp lại của từng mức độ tập luyện đã trải qua thể hiện rõ trên màn hình ở giữa thiết bị, nhờ đó bạn không bao giờ quên mất số lần tập của mình.

Phương Tú - Tạ Xuân Quan

>> Bất ngờ thú vị bộ ảnh Marilyn Monroe tập tạ giữ dáng
>> Tập tạ và aerobic giúp giảm nguy cơ tiểu đường
>> Tập tạ giúp bỏ thuốc lá
>> Tập tạ có thể giúp trị viêm khớp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.