Thiết bị phát hiện khói thuốc

22/03/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Thiết bị mới của Đại học Dartmouth (Mỹ) có thể phát hiện ngay lập tức hàm lượng nicotine trong không khí gây ảnh hưởng đến những người không hút thuốc.

Phụ huynh có thói quen hút thuốc nhưng không muốn con mình bị ảnh hưởng khói thuốc thường chọn cách nhả khói ở khung cửa sổ mở sẵn hoặc đi ra ngoài.

Tuy nhiên, liệu hành động này có đủ bảo vệ con bạn trước nguy cơ hút thuốc thụ động không? Với thiết bị mới của Đại học Dartmouth (Mỹ), người dùng có thể xác định được điều đó ngay tức thời.

Với kích thước cỡ hộp diêm, thiết bị này được trang bị cảm biến với tấm polymer có công dụng bắt lấy phân tử nicotine trôi nổi trong không khí.

Khi các phân tử trên tiếp xúc với tấm polymer, tín hiệu điện tử sẽ được kích hoạt và gửi đến bộ xử lý nhỏ xíu của thiết bị. Từ đó, thông tin sẽ được bắn qua smartphone hoặc máy tính bằng kết nối không dây để đọc kết quả ngay lập tức.

Tấm polymer đủ nhạy để bắt được những phân tử ở kích thước phần tỉ. Thiết bị thậm chí còn có thể chỉ ra chính xác hàm lượng nicotine trong không khí tương đương với bao nhiêu điếu thuốc.

Do thiết bị được thiết kế để cập nhập dữ liệu liên tục nên rất dễ để đoán được hàm lượng nicotine mà những người không hút thuốc hít phải khi quanh quẩn gần đó.

Hạo Nhiên

>> Khói thuốc trong ôtô rất độc cho trẻ
>> Hít khói thuốc lá dễ giảm trí nhớ
>> Khói thuốc lá tăng nguy cơ thai ngoài tử cung
>> Tác hại khói thuốc lá đối với trẻ em
>> Hút thuốc thụ động gây nhiều bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.