Thử động cơ rốc két cho xe đua

13/09/2012 14:41 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Anh đang chuẩn bị thử nghiệm động cơ rốc két có khả năng đẩy tốc độ xe đua chạm ngưỡng 1.600 km/giờ.

Phi trường Newquay Cornwall sẽ là nơi diễn ra cuộc thử nghiệm động cơ rốc két lớn nhất ở Anh trong 20 năm qua.

Động cơ rốc két được chế tạo riêng cho xe đua siêu thanh Bloodhound, với mục tiêu cho ra đời dòng xe có thể đạt đến tốc độ cực khủng 1.600 km/giờ khi chạy thử ở lòng hồ khô cạn tại Nam Phi vào năm 2014.

Thử động cơ rốc két cho xe đua
Viễn cảnh xe siêu thanh - Ảnh: Bloodhound SSC

“Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển dự án, nhưng cuộc thử nghiệm tại phi trường Newquay sẽ là lần đầu tiên động cơ này được đẩy đến mức hiệu suất tối đa của nó, và đó sẽ là một quang cảnh đầy ấn tượng”, BBC dẫn lời Daniel Jubb, nhà chế tạo rốc két.

Chiếc rốc két trên sẽ không phải là động cơ duy nhất cho dòng xe Bloodhound; nó còn được lắp thêm động cơ phản lực giống như ở máy bay chiến đấu, và một động cơ xe hơi dùng cho dòng xe tranh giải đua F1, nhằm phục vụ mục tiêu duy nhất là đẩy khả năng bơm nhiên liệu lỏng cho rốc két ở tốc độ gần 1 tấn trong chưa đầy 30 giây.

Nhóm phát triển sản phẩm này cho biết, chiếc Bloodhound sẽ sẵn sàng cho các lần thử nghiệm tốc độ thấp hơn trên đường đua của Anh vào giữa hè năm 2013.

Phi Yến

>> Xe đua
>> Đề nghị tịch thu xe đua trái phép
>> Đề nghị tịch thu xe đua trái phép
>> 30 chuyến xe đưa sinh viên nghèo về quê đón Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.