Tìm thấy hài cốt Mona Lisa?

18/07/2012 12:04 GMT+7

(TNO) Bộ xương cốt khai quật được ở nhà tu kín Florence (Ý) được cho là thuộc về người mẫu đã tạo nguồn cảm hứng bất tận cho họa sĩ Leonardo Da Vinci.

Một đội các nhà khảo cổ học - trưởng nhóm là Silvano Vinceti - đã bắt đầu cuộc đào bới tại tu viện thánh Ursula bị bỏ hoang từ năm ngoái.

 Tìm thấy hài cốt Mona Lisa?
Quang cảnh khai quật bên trong tu viện thánh Ursula - Ảnh: AFP

Kết quả là họ đã tìm được một bộ di cốt. Các nhà khảo cổ tin rằng họ đã giải mã được bí mật đằng sau bức họa nổi tiếng nhất thế giới: tác phẩm Mona Lisa.

Được chôn dưới sàn tu viện trên tại Florence (Ý), hài cốt này nhiều khả năng thuộc về bà Lisa Gherardini, người đã làm mẫu cho tác phẩm bất hủ và đầy bí ẩn của danh họa Leonardo da Vinci.

Lisa Gheradini là vợ của một nhà buôn lụa giàu có tên Francesco del Giocondo. Ở Ý, danh tác Mona Lisa được gọi là La Gioconda.

Hầu hết các sử gia hiện đại đều đồng tình rằng quý bà trong bức Mona Lisa là Lisa del Giocondo - người trở thành nữ tu sau khi chồng chết. Bà qua đời sau đó tại tu viện vào ngày 15.7.1542, thọ 63 tuổi.

Da Vinci bắt đầu vẽ Mona Lisa từ năm 1503 hoặc 1504 và hoàn tất nó vào năm 1519, ngay trước khi ông qua đời và sau khi ông chuyển đến Pháp, theo AFP.

Phi Yến

>> Tiếp tục tìm mộ nàng Mona Lisa
>> Khám phá mới về nàng Mona Lisa

>> Nàng Mona Lisa đã nói được!
>> Có một “Mona Lisa” khác ở Mỹ
>> Nàng Mona Lisa là sản phụ!
>> Nàng Mona Lisa vẫn cười!
>> Chat với Mona Lisa
>> Đôi mắt nàng Mona Lisa chứa mật mã?
>> Trình làng nàng Mona Lisa “trẻ hơn”
>> Bản sao tranh Mona Lisa được trưng bày tại Paris

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.