Trái đất phiên bản khí

07/01/2014 19:38 GMT+7

(TNO) Giới thiên văn học vừa phát hiện một hành tinh song sinh của Trái đất nhưng kết cấu bằng khí, cách địa cầu khoảng 200 năm ánh sáng.

Phát hiện hành tinh khí có khối lượng giống Trái đất - Ảnh: PA

Các nhà khoa học dự đoán cứ 5 ngôi sao của Dải Ngân hà thì có 1 sao sở hữu hành tinh giống Trái đất.

Mới đây, các chuyên gia đã tìm được một địa cầu phiên bản khí thuộc hệ mặt trời ở khoảng cách 200 năm ánh sáng.

Theo Space.comhành tinh KOI-314c có trọng lượng tương đương Trái đất nhưng lớn hơn gấp 60%, dấu hiệu cho thấy nó được bao phủ bởi một lớp khí quyển dày.

Hành tinh trên xoay quanh sao lùn đỏ, ở khoảng cách gần khiến sức nóng tỏa ra trên bề mặt hành tinh phải cao đến 104°C, quá nóng đối với sự tồn tại của hầu hết sự sống trên Trái đất.

KOI-314c nặng hơn nước khoảng 30%, dẫn đến suy đoán rằng thế giới này đang được bao quanh bởi một lớp màn hydrogen và helium với độ dày hàng trăm km.

Trưởng nhóm David Kipping của Trung tâm Vật lý học thiên thể Harvard-Smithsonian cho rằng KOI-314c ban đầu có thể là một tiểu Mộc tinh trước khi một phần khí quyển bị bức xạ mặt trời của nó thổi bay.

>> Cân lại trái đất