Trứng nhân tạo

26/09/2013 10:50 GMT+7

Được sự tài trợ của Bill Gates và người sáng lập trang mạng kinh doanh điện tử Paypal - tỉ phú Peter Thiel, lần đầu tiên loại trứng nhân tạo làm từ thực vật đã được bày bán ở các siêu thị tại Mỹ.

Được sự tài trợ của Bill Gates và người sáng lập trang mạng kinh doanh điện tử Paypal - tỉ phú Peter Thiel, lần đầu tiên loại trứng nhân tạo làm từ thực vật đã được bày bán ở các siêu thị tại Mỹ.

Có nguồn gốc từ thực vật nhưng loại trứng nhân tạo này hoàn toàn có thể thay thế cho trứng gia cầm để làm các loại bánh hoặc mayonnase mà không làm thay đổi mùi vị truyền thống. Hiện trứng nhân tạo thực vật (có tên gọi Beyond Eggs) đã được hãng Whole Foods cung ứng ở bang

California và cũng sẽ sớm có mặt ở các siêu thị khác trên toàn thế giới. Báo Daily Mail dẫn lời Josh Tetrick người sáng lập hãng thực phẩm Hampton Creek cho biết đây là bước đột phá trong công nghiệp thực phẩm, giúp cân bằng giữa thực phẩm từ thực vật và động vật.

Ý tưởng của Josh Tetrick là tìm công thức pha trộn giữa các loại thực vật dễ trồng để chế tạo sản phẩm như quả trứng gà mà hương vị và chất lượng dinh dưỡng không đổi. Kết quả đến nay là sản phẩm đã ra đời và có thể sản xuất trên quy mô công nghiệp để cung cấp đại trà cho thế giới. Trứng được làm từ 12 loại thực vật, trong đó có một loại đậu đang trồng phổ biến ở Canada và một loại đậu khác từ Nam Á. Trứng nhân tạo đã được Bill Gates và cựu Thủ tướng Tony Blair nếm thử, cả hai đều cho biết không thấy sự khác biệt với trứng gia cầm thông thường.

Công ty thực phẩm Hampton Creek cho báo Daily Mail biết, không chỉ trứng nhân tạo mà họ còn nghiên cứu sản xuất thịt nhân tạo từ thực vật. Công thức chế tạo sẽ ưu tiên chọn những loại thực vật dễ trồng ở các nước đang phát triển giúp chống lại nạn suy dinh dưỡng ở các nước này trong khuôn khổ chương trình lương thực thế giới.

Song Mai

>> Hy vọng chữa vô sinh từ tinh trùng nhân tạo
>> Cơ nhân tạo cho rô bốt siêu nhân
>> Lạ miệng thịt băm nhân tạo
>> Mặt trời nhân tạo ở Na Uy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.