Vô địch Olympic thua động vật hoang dã

04/08/2012 03:20 GMT+7

Những cá nhân ưu tú nhất của loài người, tức các kỷ lục gia thế giới, cũng không thể nào so sánh được với nhà vô địch thống trị nơi hoang dã.

Thế vận hội mùa hè năm nay đã khởi tranh với các vận động viên cơ bắp cuồn cuộn hừng hực khí thế cùng so tài cho mục tiêu cao nhất là chiếc huy chương vàng Olympic. Thế nhưng, liệu những kỷ lục gia trên đường đua, như người chạy nhanh nhất thế giới Usain Bolt, sẽ thể hiện như thế nào trước nhà vô địch của thế giới động vật. Hóa ra, dù cơ thể có ưu việt đến mấy, một Usain Bolt chân dài sải rộng cũng không thể nào so bì với các chuyên gia nước rút trong tự nhiên. Hay đúng hơn, vô địch trong thế giới con người sẽ bị cho hít khói nếu dám đua tranh với chó săn thỏ, báo cheetah và linh dương nhiều ngạc, theo chuyên gia Craig Sharp của Đại học Brunel (Anh) viết trên chuyên san Kỷ lục thú y.

Vô địch Olympic thua động vật hoang dã 1
Mike Powell thúc thủ trước chuột túi đỏ - Ảnh: Pacific Island Books - AFP 

Vô địch Olympic thua động vật hoang dã 2

Ông Sharp chỉ ra rằng các nhà vô địch của thế giới động vật có thể làm bẽ mặt bất cứ nhà vô địch con người nào từng tham gia thế vận hội. Một điều an ủi là nếu có chạy đua với lạc đà thì người nhanh nhất, hiện tại là Usain Bolt, vẫn có cơ hội thắng cuộc. Tốc độ chạy tối đa ở người là 37,6 km/giờ, trong khi lạc đà một bướu bám sát với 35,2 km/giờ. Còn muốn tranh tài với báo cheetah, kỷ lục gia của tự nhiên, thì con người nắm chắc phần thua, vì loài mèo tuyệt đẹp này đạt vận tốc đến 104 km/giờ. Linh dương nhiều sừng cũng lọt vào nhóm giành được huy chương, với 89 km/giờ. Thậm chí ngay cả nhà vô địch ở loài chim, tức đà điểu, hoàn toàn ăn đứt con người yếu đuối, khi chạy được 64 km/giờ. Còn dưới nước, cả Ryan Lochte và Michael Phelps gặp phải kình địch cá cờ, có thể đạt vận tốc 108 km/giờ.

Sau đây là một số xếp hạng trong trường hợp động vật hoang dã được phép gia nhập đường đua thế vận với loài người:

- VĐV Bolt chạy 100 m mất 9,58 giây, trong khi báo cheetah chỉ cần 5,8 giây.

- Bolt chạy 200 m trong 19,19 giây, còn ngựa đua Black Caviar chỉ cần 9,98 giây, và chó săn mất 11,2 giây.

- Nhà vô địch chạy nước rút đã về hưu Michael Johnson chạy 400 m trong 43,18 giây. Chó săn 21,4 giây; ngựa đua 19,2 giây.

- VĐV điền kinh David Rushida người Kenya, giữ kỷ lục thế giới cự ly 800 m với thành tích tốt nhất là 1 phút 41 giây. Linh dương nhiều sừng mất vỏn vẹn 33 giây, chó săn 49,2 giây.

- Một chú ngựa cũng có thể thắng người giữ kỷ lục thế giới cự ly marathon là Patrick Makau Musyoki (hoàn tất trong 2 giờ 3 phút và 38 giây). Tốc độ của ngựa trung bình vào khoảng 1 giờ 18 phút 29 giây.

- Nhà vô địch thế giới Mike Powell nổi tiếng với cú nhảy xa ấn tượng, với thành tích tốt nhất là 8,95 m, nhưng chuột túi đỏ không mất nhiều công sức cũng nhảy được 12,8 m.

- Nhà vô địch nơi hoang dã cũng chẳng nhượng bộ ở môn nhảy cao. Cá đầu rắn có thể nhảy vọt khỏi mặt nước 4 m, dễ dàng nẫng huy chương vàng của người nhảy cao nhất thế giới Javier Sotomayor, với thành tích 2,45 m.

- Các VĐV cử tạ Olympic cũng phải chào thua trước sự xuất hiện của voi châu Phi, có khả năng dùng vòi nâng vật nặng 300 kg và mang vác trên lưng 820 kg. Gấu xám Bắc Mỹ có thể khiêng đến 455 kg, còn khỉ đột dễ dàng nhấc bổng vật nặng 900 kg khỏi mặt đất.

Hạo Nhiên

>> Bắt ô tô chở hơn 300 kg động vật hoang dã
>> Thêm một trạm cứu hộ động vật hoang dã
>> Vận chuyển gần 2 tấn động vật hoang dã
>> Điều tra vụ sát hại động vật hoang dã
>> Lâm Đồng có 484 cơ sở nuôi động vật hoang dã

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.