Không có chuyện Cầu Ghềnh bị đổi tên thành cầu Đồng Nai lớn

0 Thanh Niên Online
Những ngày gần đây, rất nhiều người dân Biên Hòa (Đồng Nai) có một thắc mắc là tại sao ngành Đường sắt lại đổi tên cầu Ghềnh thành cầu “Đồng Nai lớn”. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, là không có chuyện đó.
Nhìn tấm biển này, nhiều người dân Biên Hòa lầm tưởng cầu Ghềnh bị đổi tên - Ảnh: Lê Lâm Nhìn tấm biển này, nhiều người dân Biên Hòa lầm tưởng cầu Ghềnh bị đổi tên - Ảnh: Lê Lâm
Nhìn tấm biển này, nhiều người dân Biên Hòa lầm tưởng cầu Ghềnh bị đổi tên - Ảnh: Lê Lâm
Sáng ngày 4.7, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Biên, người đã 30 năm làm trong ngành Đường sắt với nhiệm vụ quản lý đường cầu (đoạn qua cầu Rạch Cát và cầu Ghềnh), cho biết: “Đường sắt qua địa phận Đồng Nai có 2 cái cầu bắt qua sông, gồm cầu Rạch Cát và cầu Ghềnh.
Và để cho dễ quản lý ngành Đường sắt đã đặt tên riêng theo cách của mình. Đó là gọi cầu Rạch Cát là cầu Đồng Nai nhỏ, ứng với lý trình KM 1699 + 245. Cầu ghềnh to hơn nên gọi là cầu Đồng Nai lớn, ứng với lý trình 1699 + 860.
Không có chuyện Cầu Ghềnh bị đổi tên thành cầu Đồng Nai lớn - ảnh 1
Nhưng thật ra đây là tên gọi riêng của ngành Đường sắt đối với cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát - Ảnh: Lê Lâm
Cũng theo ông Biên, tên gọi này có từ rất lâu, sau giải phóng, khi đường sắt thống nhất từ Bắc chạy vào Nam chứ không phải mới đặt sau khi xây cầu Ghềnh mới. Còn tên gọi của dân địa phương vẫn là cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm