Không còn nhận ra bãi biển Đà Nẵng sau những trận mưa lớn

Vì lượng rác quá lớn nên ngành chức năng TP.Đà Nẵng cho hay sẽ sử dụng phương tiện cơ giới để thu gom.

Ngày 14.12, hàng chục công nhân môi trường đã tập trung tại bãi biển Nguyễn Tất Thành (đoạn tiếp giáp với Khu đô thị Đa Phước) để tiến hành thu gom rác. Vì lượng rác dạt vào bờ quá lớn nên dù lực lượng gom rác khá đông nhưng sau vài giờ đồng hồ làm việc, công nhân chỉ thu gom rác trên một đoạn bờ biển rất ngắn.

VIDEO: Rác theo mưa về ngập khắp bãi biển Đà Nẵng

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 1 km bờ biển với chiều rộng khoảng 50 m ngập tràn trong rác với đủ thứ bao bì, chai lọ, gỗ củi… Ước lượng khối lượng rác lên đến hàng chục tấn.

Có nhiều khu vực rác thải ứ đọng thành đống lớn, bốc mùi hôi thối vừa gây ô nhiễm vừa làm mất mỹ quan đô thị. Nhiều người dân tập thể dục tại khu vực này phải bịt mũi vì quá hôi.

Khoảng 1 km bãi biển ngập trong rác

Ông Hồ Văn Trạch, một người dân làm nghề đánh cá tại khu vực này cho hay, cứ sau những trận mưa lớn, rác thải từ các cống xả thải cùng gỗ củi từ thượng nguồn theo sông Hàn đổ về cửa biển.

“Khi trời ráo tạnh, rác thải trong vịnh Đà Nẵng lại trôi dạt vào bãi biển gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tình trạng rác thải tràn vào bờ biển đã diễn ra nhiều ngày qua. Có lẽ vì khối lượng quá lớn nên các công nhân làm không xuể…”, ông Trạch nói.

“Không chỉ gây ô nhiễm, rác thải còn khiến nước biển đục. Có nhiều mẻ lưới tôi chỉ quét được toàn rác…”, ông Trạch cho biết thêm.

Rác thải tiếp tục trôi dạt vào bãi cát

Trả lời Thanh Niên, ông Trần Văn Tiên, Phó giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã thuê phương tiện, máy xúc đến hiện trường xử lý số rác.

“Sau lũ lụt, chúng tôi đều tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh bãi biển. Thế nhưng cứ sau mỗi đợt mưa thì khu vực bãi biển này lại gánh rác từ các con sông, miệng cống đổ xuống… Cứ dọn đằng trước thì rác lại ngập đằng sau”, ông Tiên nói.

“Hàng ngày, chúng tôi đều cho nhân công dọn dẹp bãi biển. Thế nhưng những khu vực có người tắm thì chúng tôi ưu tiên dọn trước, phục vụ dân sinh. Những bãi biển không có người tắm thì chúng tôi sẽ dọn sau”, ông Tiên nói thêm.

tin liên quan

Thông hầm chui, 'tắc' buôn bán
Hầm chui nút giao thông ở Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) giúp giảm ùn tắc và xóa 'điểm đen' tai nạn nhưng lại phát sinh trở ngại về kinh doanh buôn bán.

Hàng chục tấn rác đang gây ô nhiễm vừa gây mất mỹ quan đô thị

Ông Tiên cũng thông tin, cách thức xử lý là sẽ cho xe xúc xuống bãi biển gom rác lên xe tải ben, sau đó rác sẽ được chuyển về bãi rác Khánh Sơn để xử lý. Với lượng rác hiện tại, đơn vị sẽ dùng phương tiện cơ giới dọn dẹp sạch trong khoảng 2 ngày tới.

“Dự báo những ngày tới sẽ tiếp tục có mưa và rác lại xuất hiện nên chúng tôi vẫn tiếp tục thu gom…”, ông Tiên nói.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Thanh Niên ghi nhận được vào sáng 14.12:

Do rác trôi từ thượng nguồn về nên chủ yếu là cành nhánh, gỗ củi…
Đủ “thể loại” rác từ rác sinh hoạt như chai lọ, giày dép… thậm chí có cả nắp tủ lạnh và đồ gia dụng
Sáng 14.12, hàng chục công nhân đã dọp dẹp và sàng lọc gỗ củi
Lượng rác quá lớn nên ngành chức năng sẽ dùng máy xúc để thu gom
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.