Kiểm tra việc đổ bùn thải ra vùng biển giáp ranh Thanh Hóa - Nghệ An

11/05/2017 10:02 GMT+7

Ông Phạm Văn Hào, Trưởng phòng TN-MT TX.Hoàng Mai (Nghệ An), cho biết vừa phối hợp Chi cục Bảo vệ môi trường và Đồn biên phòng Quỳnh Phương kiểm tra vị trí tàu đổ bùn thải cách vùng biển xã Quỳnh Lập (TX.Hoàng Mai) khoảng 250 m và lấy mẫu bùn để phân tích.

UBND TX.Hoàng Mai cũng có công văn gửi UBND H.Tĩnh Gia và Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) đề nghị kiểm tra lại việc đổ bùn thải của các tàu thuyền trên có đúng quy định hay không, chất thải đổ ra biển là gì, chính quyền địa phương thông báo rộng rãi cho người dân yên tâm.
Trước đó, các cơ quan chức năng TX.Hoàng Mai liên tục nhận được phản ánh của người dân địa phương về tình trạng một số tàu, thuyền đổ bùn thải ra vùng biển giáp ranh giữa Thanh Hóa và Nghệ An, khiến nước biển chuyển màu đen đục. Qua kiểm tra tọa độ, vị trí các thuyền này đổ bùn thải thuộc địa phận Thanh Hóa.

tin liên quan

Khuyến cáo người dân không ăn cá 'lờ đờ' ở biển Chân Mây
Ông Lê Văn Bình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho rằng trước hiện tượng cá chết và nổi lờ đờ ở vùng biển Chân Mây, khi chưa có kết luận của cơ quan chức trách, người dân không nên ăn loại cá này.
“Chúng tôi đang chờ kết quả phân tích mẫu bùn thải các tàu thuyền đổ ra biển, đồng thời cử lực lượng phối hợp với Đồn biên phòng Quỳnh Phương túc trực kiểm tra vị trí đổ bùn thải của các tàu này. Việc đổ bùn thải đã khiến nước biển gần bờ chuyển màu đen đục. Tuy nhiên chưa xuất hiện tình trạng tôm cá chết bất thường”, ông Hào nói.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn, cho biết các tàu đổ bùn thải trên là tàu đang thực hiện dự án nạo vét Cảng gang thép Nghi Sơn.
“Mặc dù chưa nhận được công văn của UBND TX.Hoàng Mai, nhưng sau khi nắm bắt được thông tin người dân phản ánh, chúng tôi đã cho kiểm tra việc nạo vét, đổ bùn thải của đơn vị đang thực hiện nạo vét Cảng gang thép Nghi Sơn. Qua đó, xác định đơn vị nạo vét đang tiến hành công việc bình thường; vị trí đổ bùn thải đúng nơi quy định. Việc đổ bùn thải cũng đã được các ngành chức năng phê duyệt, cho phép”, ông Thi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.