Kinh dị quả tim cắt khỏi cơ thể 25 phút vẫn đập

23/07/2015 15:16 GMT+7

(TNO) Tim của người bình thường chỉ có thể đập khoảng 60 giây sau khi cắt khỏi cơ thể sống, tuy nhiên, một quả tim quái dị vẫn đập đến 25 phút sau khi cắt.

(TNO) Tim của người bình thường chỉ có thể đập khoảng 60 giây sau khi cắt khỏi cơ thể sống, tuy nhiên, một quả tim quái dị vẫn đập đến 25 phút sau khi cắt, theo Daily Record.

Quả tim phình to gấp 3 lần tim của người bình thường - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Những hình ảnh về quả tim này do MEDspiration, một tổ chức phi lợi nhuận của Anh chuyên về y học và khoa học công bố. Một số người có thể cảm thấy kinh hãi khi xem đoạn video.
Quả tim được cho là của một người nghiện ma túy suốt 15 năm. Cocaine đã khiến nó phình to gấp 3 lần tim của người bình thường.
Hiện tượng này có thể là do sự thích ứng của tế bào tim khi người nghiện lạm dụng cocaine trong suốt thời gian dài, Nav Badesha, giám đốc điều hành và là chủ tịch của MEDspiration, cho biết.
Khi sử dụng cocaine, ô xy và máu sẽ đến tim ít hơn. Điều này có nghĩ là tim phải hoạt động nhiều hơn để thích nghi với tình trạng thiếu máu cục bộ ở cơ tim trong suốt 15 năm. Chính điều này có thể đã khiến tim vẫn có thể đập dù sau 25 phút không còn nguồn cung cấp ô xy, ông Nav Badesha giải thích.
Video cho thấy cocaine đã tàn phá quả tim như thế nào, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Klaus Witte, bác sĩ tim mạch ở Bệnh viện Leeds General Infirmary (Anh).
Cocaine khiến cấu trúc của tim và động mạch thay đổi. Những nghiên cứu trước đây cho thấy cocaine gây huyết áp cao, xơ cứng động mạch, làm thành cơ tim dày hơn. Tất cả điều này có thể dẫn đến một cơn đau tim, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.