Kỳ lạ chú hươu cao cổ bị mất dần màu da

11/06/2016 19:02 GMT+7

Các nhà khoa học vừa chứng kiến 1 chú hươu cao cổ bị mất dần màu da theo từng ngày. Đây là 1 trường hợp hiếm, vì bệnh bạch tạng hay da mất sắc tố thường biểu hiện ngay từ lúc con thú mới sinh ra, theo Sciencealert.

Năm 2009, nhà sinh học Zoe Muller thuộc Đại học Bristol (Anh) bắt đầu quan sát 1 con hươu cao cổ đực ở khu bảo tồn Soysambu (Kenya). Lúc đó trên lưng con vật chỉ có 1 vài đốm trắng nhỏ.
Chú hươu bị mất dần màu da - Ảnh chụp màn hình Sciencealert
Nhưng từ đó đến nay, nửa thân trên của chú hươu cao cổ này đã dần chuyển sang màu trắng.
“Thường thì bệnh bạch tạng hay mất sắc tố da đã có từ lúc mới sinh, chưa có trường hợp nào 1 con hươu chuyển dần màu da như vậy”, Muller nói. Nó cũng hay cà đầu và cổ vào các bụi rậm hay tảng đá hơn 30 phút.
Màu da của hươu cao cổ rất quan trọng với chúng trong môi trường tự nhiên. “Các đốm và lông của hươu giúp bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, nhận diện nhau, giao phối, ngoài ra còn giúp ngụy trang để tránh thú ăn thịt”, Muller cho biết.
Hiện chỉ còn dưới 1.100 cá thể hươu cao cổ Rothschild trong tự nhiên. Các nhà khoa học đang nghiên cứu liệu đây có phải 1 chứng bệnh hay không vì nó sẽ ảnh hưởng lớn tới loài này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.