Lá thư của bé gái học lớp 5 khiến ngàn người rưng rưng, bậc ba mẹ giật mình

28/02/2020 19:47 GMT+7

“Mẹ à, có lẽ mẹ không biết được rằng, con ước được mẹ hỏi han học hành như thế nào. Mẹ có thể đến thăm trường con , đến hỏi cô giáo của con như biết bao bố mẹ của bạn khác...”, lá thư khiến dân mạng rưng rưng.

Trong một cuộc thi, một bạn nhỏ học sinh lớp 5 đã viết bức thư xúc động với tình huống được đặt ra là tình cảm của một đứa con khi thiếu vắng hơi ấm cha mẹ. 
“Con chỉ ao ước được ở bên mẹ, được cảm nhận cuộc sống ở cạnh mẹ như thế nào. Mẹ ơi, nếu có thể, lần họp phụ huynh sắp tới mẹ gửi em và về họp phụ huynh cho con nhé”, những dòng chữ như tự sự nói hộ những niềm mong ước nhỏ nhoi của một cô bé gái mới học lớp 5.
Những câu chữ giản dị của một của bé lớp 5 trong thư khiến mọi người không khỏi xúc động. Từng dòng chữ đầy ắp khao khát tình yêu thương đã khiến những người lớn nhìn nhận được rằng cuộc sống cha mẹ dù ai đúng ai sai, thì trẻ em luôn phải chịu những mất mát, thiếu thốn nhất. Trong cuộc sống mưu sinh, dù bộn bề lo toan, các bậc cha mẹ cần quan tâm đến con cái nhiều hơn.
Lá thư cô bé này được một tài khoản Facebook đăng lên mạng. Chỉ sau vài tiếng, bài viết nhận được nhiều sự quan tâm, đồng cảm và hàng ngàn chia sẻ của cộng đồng mạng khiến cho những ai đang làm cha, làm mẹ phải giật mình nhìn lại.
Rất nhiều người dùng mạng xã hội không khỏi xúc động trước câu chuyện.

Rất nhiều người dùng mạng xã hội không khỏi xúc động trước câu chuyện.

Tài khoản Dương Ngọc Trang xúc động: “Đọc bức thư bé viết mà tim thắt lại". “Đọc xong mà trái tim tưởng như vỡ vụn”, tài khoản Quynh Nguyen đồng cảm.
Tài khoản facebook tên Be Pham cũng cho rằng: “Người lớn ích kỷ chỉ biết thỏa mãn ước nguyện của mình mà để cho bọn trẻ bị tổn thương. Tất cả rồi sẽ nhận được nhận quả nhanh thôi".
Theo xác minh của Thanh Niên, lá thư này có thật được cô bé viết trong một cuộc thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.