Cận cảnh Phố hàng rong khu trung tâm giá bình dân cho người qua đường mang đi

28/08/2017 13:18 GMT+7

Hàng chục hộ dân sáng nay (28.8) đã bắt đầu tập trung về các sạp trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) buôn bán, bắt đầu kinh doanh phố hàng rong theo giờ tại Q.1. Đây là phố hàng rong đầu tiên ở khu trung tâm TP bán cho khách mang đi.

Sau nhiều lần tạm hoãn thì sáng nay, phố hàng rong kinh doanh có thời gian cho những hộ nghèo trên địa bàn Q.1, chính thức được khai trương trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm (P.Bến Nghé, Q.1).
Khoảng 40 sạp cho các hộ dân buôn bán được thiết kế bằng tôn và lắp kính sạch đẹp, sắp xếp theo hàng dài vỉa hè phía trong vạch sơn quy định. Phía sau các sạp cũng được thiết kế một tủ ổ cắm điện, thuận tiện cho người kinh doanh sử dụng bếp từ để hâm nóng thức ăn.
VIDEO: Phố hàng rong đầu tiên ở trung tâm Quận 1 hoạt động, bán 6 tiếng/ngày
Theo ghi nhận củaThanh Niên, từ 6 giờ sáng 28.8, các hộ được chọn kinh doanh trên phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm có mặt từ rất sớm, chuẩn bị các loại thức ăn và nước uống như: bánh mì, bún riêu, bún mọc, bánh ướt, bánh bao, cafe, chè... để trên các sạp và bắt đầu bán cho thực khách. Hầu hết các mặc hàng này có giá bình dân từ 10.000 - 30.000 đồng.
Các loại thức ăn được bán ở phố hàng rong theo giờ đường Nguyễn Văn Chiêm như: cơm văn phòng, giá từ 25.000 - 30.000 đồng/phần; các loại bún mọc, bún riêu, bánh canh, giá 15.000 - 20.000 đồng/tô; bánh mì các loại 10.000 - 15.000 đồng/ ổ. Ngoài ra, còn có các loại thức uống như: cafe, nước sâm, sinh tố, nước ngọt...giá từ 8.000 - 15.000 đồng.
Đặc biệt, ban đầu phố chỉ bán cho người qua đường mua đồ ăn mang đi, chứ không ăn tại chỗ.
 

Người dân bán ở phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm (P.Bến Nghé, Q.1) không phải đóng bất kỳ loại phí nào ẢNH: AN HUY
Các loại thức ăn được bán ở phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm như: cơm văn phòng, giá từ 25.000 - 30.000 đồng/phần; các loại bún mọc, bún riêu, bánh canh, giá 15.000 - 20.000 đồng/tô; bánh mì các loại 10.000 - 15.000 đồng/ ổ. Ngoài ra, còn có các loại thức uống như: cafe, nước sâm, sinh tố, nước ngọt...giá từ 8.000 - 15.000 đồng.
Theo đó, trong buổi đầu kinh doanh trên phố ẩm thực, các hộ buôn bán hàng rong ở đây cho biết rất phấn khởi và vui mừng, vì từ nay có một nơi ổn định để buôn bán. Họ không phải “buôn gánh bán bưng” trên các vỉa hè, nơm nớp lo sợ trật tự đô thị bắt phạt như trước.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh (49 tuổi, ngụ 34 Nguyễn Du) cho biết, được phường Bến Nghé chọn là một trong những hộ buôn bán ở đây tôi rất vui, nhưng cũng hơi lo vì không biết thời gian tới khách tìm đến nơi đây ăn uống nhiều hay không, dẫu biết mình nấu ngon mọi người sẽ tìm đến.
Theo chị Linh, trước đây bán bún ở hẻm 17 Lê Duẩn, mỗi ngày cũng được từ 250 - 300 khách, giờ xuống nơi đây mọi thứ mới mẻ hơn. Nhưng được nhà nước sắp xếp cho một chỗ như thế này chị cũng mãn nguyện, có chỗ ổn định không phải chạy tới chạy lui. Chính quyền địa phương cũng biết chăm lo cho người dân, tài trợ mọi thứ và không phải bỏ kinh phí mua vật dụng gì cả.
Các quầy bán thức ăn ở phố hàng rong phải đảm bảo vệ sinh thực phẩm ẢNH: AN HUY
“Tôi mong lãnh đạo Q.1 sắp xếp cho các hộ bán nơi đây thêm 1 giờ nữa, vì sáng ra mọi người ở Sài Gòn đi làm rất trễ, thành thử 6 giờ dọn hàng ra rất ít khách. Phải từ 7 giờ 30 trở đi khách ăn uống mới đông, nhưng 9 giờ đóng quầy thì hơi sớm”, chị Linh cho biết.
Còn chị Diệp Thị Thu (55 tuổi, ngụ P.Bến Nghé, Q.1) chia sẻ, được bán ở đây tôi rất phấn khởi nhưng mọi thứ còn mới mẻ quá, mong sắp tới sẽ có nhiều khách biết tới.
Theo chị Thu, sau thời gian bán ở đây tôi sẽ về nhà lo cơm nước cho gia đình và chuẩn bị thức ăn để ngày hôm sau bán tiếp. Hầu hết khách đến đây ăn uống vào buổi trưa chủ yếu làm việc ở các văn phòng, cũng muốn chút không khí bên ngoài, nên mong lãnh đạo quận cho phép để ít ghế phía sau sạp cho khách ngồi chơi, chứ không lấn chiếm ra phía bên ngoài.
Mọi người cho biết có chỗ ổn định để kinh doanh nên rất phấn khởi ẢNH: AN HUY
Theo UBND Q.1, ngày 28.9 phố hàng rong thứ hai sẽ tiếp tục khai trương trong khuôn viên CV Bách Tùng Diệp. Các hộ kinh doanh nơi đây được UBND P.Bến Nghé tổ chức chọn công khai và ưu tiên cho các hộ nghèo, cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn đang kinh doanh trên vỉa hè địa bàn phường, nhưng chưa có điều kiện chuyển đổi ngành nghề phù hợp.
Người tham gia kinh doanh sẽ không phải chịu bất kỳ loại phí nào. Đồng thời, phố ẩm thực sẽ hoạt động hằng ngày, buổi sáng từ 6 - 9 giờ, trưa từ 11 - 14 giờ. Phòng y tế Q.1 sẽ tham mưu cho UBND Q.1 về biện pháp kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm và liên hệ các đơn vị có nguồn thực phẩm sạch để cung cấp cho các hộ kinh doanh.
Trong thời gian hoạt động, Q.1 sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất, sử dụng que thử nhanh để kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Bên cạnh đó, UBND P.Bến Nghé cũng sẽ giám sát điều kiện chế biến thức ăn tại nhà.

Đến ngày 28.9, phố hàng rong sẽ tiếp tục được khai trương tại khuôn viên CV Bách Tùng Diệp (Q.1, TP.HCM) ẢNH: AN HUY
Sáng 28.8 có đông khách đến phố hàng rong để thưởng thức các món ăn và thức uống ẢNH: AN HUY
Phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm sẽ hoạt động hằng ngày buổi sáng từ 6 - 9 giờ và buổi trưa từ 11 - 14 giờ ẢNH: AN HUY
Các hộ bán ở phố hàng rong hầu hết là hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn trước đó bán hàng rong nhưng chưa có điều kiện chuyển dổi ngành nghề phù hợp ẢNH: AN HUY
Phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm có 40 hộ buôn bán ẢNH: AN HUY
Phố hàng rong đường Nguyễn Văn Chiêm là phố kinh doanh có thời gian đầu tiên ở quận 1 ẢNH: AN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.