4 lý do bất ngờ khiến giới công sở thất bại khi giảm cân

16/06/2015 10:57 GMT+7

Với đặc thù công việc ít thường xuyên vận động nên tình trạng vòng hai ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh chung của hầu hết chị em phụ nữ công sở. Để lấy lại vóc dáng nhiều người đã không ngại áp dụng hầu hết các phương pháp giảm béo như uống thuốc, ăn kiêng, luyện tập thể thao… Nhưng dáng gọn, eo thon đâu không thấy mà chỉ thấy mỡ vẫn hoàn mỡ!

Với đặc thù công việc ít thường xuyên vận động nên tình trạng vòng hai ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh chung của hầu hết chị em phụ nữ công sở. Để lấy lại vóc dáng nhiều người đã không ngại áp dụng hầu hết các phương pháp giảm béo như uống thuốc, ăn kiêng, luyện tập thể thao… Nhưng dáng gọn, eo thon đâu không thấy mà chỉ thấy mỡ vẫn hoàn mỡ!

Điều gì khiến cho việc giảm cân thất bại? Hãy thử tìm hiểu về 4 lý do bất ngờ khiến giới công sở thất bại khi giảm cân và hãy xem bạn có đang mắc phải một trong những lý do đó không nhé!
1. Thường xuyên thiếu ngủ
Thiếu ngủ sẽ khiến kích thích sự thèm ăn

Hàng ngày, bạn phải dành thời gian 8 tiếng tại công sở, về nhà vẫn tiếp tục bận rộn với những công việc không tên, chưa kể nhiều hôm có dự án mới hoặc việc gấp cấp trên giao còn phải tăng ca, vì vậy bạn thường xuyên thiếu ngủ! Thiếu ngủ không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sắc đẹp mà còn là tác nhân hàng đầu khiến những nỗ lực giảm cân của bạn bất thành!
Thiếu ngủ khiến nhịp sinh học rối loạn, cơ thể mệt mỏi và kích thích sản sinh nhiều ghrelin - một loại hormone gây cảm giác thèm ăn, nó đòi hỏi bạn nạp thực phẩm nhiều đường và giàu chất béo vào ngày hôm sau. Chính vì vậy, nếu muốn có ngoại hình như ý bạn cần cố gắng sắp xếp công việc để nghỉ ngơi đúng giờ và đủ giấc.
2. Căng thẳng và stress nặng
Stress thường xuyên là một trong những nguyên nhân gây tích tụ mỡ
Môi trường công sở với áp lực công việc, chạy dealine và cạnh tranh làm cho tinh thần chúng ta luôn căng thẳng hoặc bị stress nặng cũng sẽ khiến cho cân nặng ngày càng tăng vù vù và khó lòng kiểm soát được. Khi tinh thần bạn căng thẳng quá mức hoặc stress cơ thể sẽ sản sinh ra cortisol, chất này có tác dụng kích thích những tế bào mỡ bám vào quanh vùng bụng, làm kích thước vòng hai tăng lên thêm. Hơn nữa, căng thẳng hoặc stress còn làm bạn mất ngủ từ đó gây cảm giác thèm ăn.
Do đó, hãy cố gắng giữ tinh thần được thoải mái bằng cách suy nghĩ tích cực hơn, dành thời gian nghỉ ngơi và tìm đến các biện pháp thư giãn lành mạnh như du lịch, nghe nhạc, xem phim, dạo phố...
3. Hay ăn vặt
Những đồ ăn vặt thường chưa nhiều chất béo, đường nên dễ làm tăng cân
Ăn vặt là một thói quen khá phổ biến trong chị em giới văn phòng. Bởi trong quá trình làm việc chị em luôn cảm thấy buồn miệng, hay đói, thèm ăn nên thường thủ sẵn đủ thứ loại đồ ăn thơm ngon như chè, bánh, kẹo, mứt, bắp rang, bim bim... và gọi đồ ăn nhanh. Những thực phẩm này đều có chứa nhiều đường và chất béo, khi sử dụng với số lượng lớn và đều đặn rất dễ tích tụ mỡ trên cơ thể.
4. Không chịu khó vận động
Trong giờ làm việc, hầu hết chúng ta đều tập trung vào màn hình máy tính vì vậy lâu ngày gây ra "bệnh lười vận động", khi nào đi vệ sinh hoặc có việc gì thật cần thiết thì mới di chuyển. Chưa dừng lại ở đó, sau giờ ăn trưa các chị em đi ngủ liền hoặc ngồi yên một chỗ, khiến tình trạng ngấn mỡ ở vòng hai thậm tệ hơn.
Ngay từ bây giờ, nhằm giúp tiêu hao năng lượng và tan mỡ thừa trên cơ thể hiệu quả, thay vì ngồi ỳ hàng giờ liền bạn hãy tập thói quen chịu khó thực hiện các động tác vận động nhẹ, đi lại và đứng lên ngồi xuống thường xuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.