Làm gì để không mắc bệnh lặt vặt?

12/01/2016 14:22 GMT+7

Dưới đây là những điều mà người có hệ miễn dịch khỏe mạnh tuân thủ mỗi ngày, để khỏi mắc các bệnh lặt vặt, theo Metro .

Dưới đây là những điều mà người có hệ miễn dịch khỏe mạnh tuân thủ mỗi ngày, để khỏi mắc các bệnh lặt vặt, theo Metro.

Mát xa thư giãn là một trong những cách giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn - Ảnh: ShutterstockMát xa thư giãn là một trong những cách giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn - Ảnh: Shutterstock
Tập thể dục
Tập thể dục có thể mang đến cho bạn sức khỏe dẻo dai nhờ có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tập thể dục giúp cải thiện việc bơm máu cho chức năng miễn dịch, nhờ vậy tăng cường sức khỏe tốt hơn lên.
Tiếp xúc ánh nắng mặt trời
Tiếp xúc an toàn với ánh sáng mặt trời để tăng cường lượng vitamin D cho cơ thể. Việc tích trữ đủ lượng vitamin D cho cơ thể được chứng minh có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch.
Thiết lập thói quen ngủ tốt
Giấc ngủ sẽ giúp chúng ta nghỉ ngơi đầy đủ và cảm thấy tuyệt vời cho ngày hôm sau. Cố gắng ngủ đêm, thức ngày cho đồng bộ với đồng hồ sinh học của con người để không làm rối tung nó, làm ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của cơ thể.
Ăn thức ăn đa dạng màu sắc
Ăn trái cây và rau với nhiều màu sắc khác nhau để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể giúp chống lại mọi thứ bệnh tật.
Lên thời gian thư giãn
Căng thẳng ảnh hưởng sức khỏe, hãy dành thời gian thư giãn theo sở thích của mỗi người, chẳng hạn như xem truyền hình, đọc sách báo… Chỉ khi có thời gian thư giãn nghỉ ngơi thì sức khỏe tâm thần và thể chất của con người mới được khỏe mạnh.
Ngủ trưa
Giấc ngủ trưa được chứng minh giúp cải thiện chức năng miễn dịch. Ngoài ra, giấc ngủ trưa cũng là liều thuốc tinh thần hiệu quả giúp ích cho những ai mất ngủ vào ban đêm.
Hít không khí trong lành
Những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh có xu hướng dành nhiều thời gian ở ngoài trời mỗi ngày, cho dù đó là đi bộ để làm việc hoặc đi bộ đến nơi ăn trưa xa xa nơi làm việc một chút.
Không hút thuốc
Từ bỏ thói quen hút thuốc lá giúp ích hệ miễn dịch của mỗi người.
Mát xa
Mát xa giúp làm giảm mức độ căng thẳng để đảm bảo hệ miễn dịch khỏe mạnh. Không cần phải được mát xa cơ thể mỗi ngày mà chỉ cần mỗi tuần để mang lại cho bạn một cảm giác tuyệt vời, ít nhất là về mặt tinh thần.
Vệ sinh răng miệng tốt
Thói quen vệ sinh răng miệng tốt giúp tránh nhiễm trùng, chẳng hạn như thay bàn chải, dùng chỉ nha khoa để xỉa răng và luôn luôn rửa sạch với nước súc miệng.
Khi răng khỏe mạnh, nó sẽ giúp chúng ta không bị đau họng và chịu những cơn ho kéo dài, từ đó ảnh hưởng xấu tới hệ miễn dịch nói riêng cũng như sức khỏe nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.