Làm tiêu bản rùa da cực quý hiếm để trưng bày

Hiển Cừ
Hiển Cừ
11/10/2018 19:33 GMT+7

Một con rùa da cực quý hiếm chết sau khi mắc lưới của ngư dân đã được Ban Quản lý khu bảo tồn biển Lý Sơn (Quảng Ngãi) giữ lại làm tiêu bản để trưng bày.

Sau một thời gian bảo quản bằng cách ngâm với dung dịch formol dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Viện Hải dương học Nha Trang, ngày 10.10, Ban Quản lý khu bảo tồn biển Lý Sơn bắt đầu đưa xác rùa da quý hiếm ra môi trường bên ngoài để tiến hành công tác phục dựng tiêu bản. Tiêu bản này sẽ được trưng bày tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa Bắc Hải trên đảo phục vụ tham quan và nghiên cứu khoa học.

Con rùa da này dài 1,8 m và nặng khoảng 300 kg. Nó bị mắc vào lưới của một ngư dân khi hành nghề cách đảo Lý Sơn 4 hải lý vào đầu tháng 8 vừa qua. Khi lực lượng bộ đội biên phòng phát hiện thì con rùa này đã chết nên lập biên bản bàn giao cho Ban Quản lý khu bảo tồn biển Lý Sơn.

Rùa da (tên khoa học là Dermochelys coriacea) là loài rùa biển lớn nhất thế giới, được Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế xếp vào loại cực quý hiếm, đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.