Làng tranh Đông Hồ nhộn nhịp cho lễ Vu Lan

12/08/2011 14:50 GMT+7

(TNO) Hằng năm cứ đến rằm tháng bảy, người dân lại đi sắm đồ hàng mã để đốt gửi cho người âm. Những ngày này ở làng tranh Đông Hồ, xã Song Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh, một trung tâm chuyên sản xuất hàng mã lớn ở miền Bắc, không khí đang vô cùng nhộn nhịp.

Trong các cửa hàng của những gia đình tại đây, chỗ nào cũng tràn ngập đồ hàng mã từ truyền thống như váy áo tứ thân, cơi trầu, nón lá, hài... đến cả các phương tiện hiện đại như xe SH, ôtô…

Sở dĩ có chuyện xuất hiện những đồ cúng "mốt" như vậy cũng là do nhu cầu của khách hàng. Với quan niệm "trần sao âm vậy", nhiều người thấy trên dương thế người ta dùng cái gì thì cũng đặt mua rồi đốt gửi làm quà cho người âm. Các chủ cửa hàng lại rất nhạy bén, linh hoạt, chiều khách nên cứ có khách yêu cầu cái gì là làm cái đó.

Anh Mạnh, một chủ cửa hàng ở Đông Hồ, cho biết: "Càng ngày nhu cầu tiêu thụ vàng mã của khách càng tăng, nên chúng tôi phải làm tăng số lượng hàng hóa. Có những chiếc thuyền rồng giá từ 350.000 đồng, đến những hình voi, ngựa có giá 400.000 đồng trở lên mà toàn ở Sài Gòn và Bình Dương đặt hàng, nhưng nhiều nhất vẫn là các mặt hàng như biệt thự, ôtô đắt tiền, máy bay, xe máy SH, điện thoại...".


Hình ngựa, voi được làm rất công phu, bán vào tận Sài gòn, Bình Dương


Mỗi chiếc xe có giá thành xuất xưởng từ 25.000 đồng


Tivi, điều hòa, máy giặt... được nhiều người đặt mua


Nhiều ngôi nhà cao tầng dành cho người âm bầy la liệt ngoài đường


Hàng được chuyển đi các tỉnh


Cô Vân cho biết, trung bình một ngày làm được 4 chiếc thuyền, giá mỗi chiếc là 50.000 đồng


Một cửa hàng chuyên phân phối hàng mã đi các tỉnh


Chiếc thuyền rồng này có giá 350.000 đồng


Các nơi buôn hàng vàng mã đổ về làng Hồ lấy hàng


Nhiều học sinh nghỉ hè phụ giúp gia đình


Hàng mã được bán trên phố phường Hà Nội

Nhật Linh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.