Làng Trung cổ tại Baux Provence

09/04/2017 15:31 GMT+7

Tọa lạc trên cao nguyên đá Alpilles với độ cao khoảng 300 m, thị trấn được khảm mình trên những khối đá sừng sững tạo nên một kiệt tác nghệ thuật giao thoa giữa bàn tay con người và thiên nhiên.

Nằm ở miền nam nước Pháp, cách thành phố Agvinon khoảng 22 km về phía bắc, thành phố Arles 15 km về phía đông bắc, Les Baux Provence được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp. Một điều thú vị nữa là vào năm 1821, nhà địa lý Pierre Berthier đã khám phá ra quặng nhôm tại đây, thế nên loại quặng bô xít (bauxite) mà chúng ta biết ngày nay bắt nguồn từ tên của chính ngôi làng này.Tọa lạc trên cao nguyên đá Alpilles với độ cao khoảng 300 m, thị trấn được khảm mình trên những khối đá sừng sững tạo nên một kiệt tác nghệ thuật giao thoa giữa bàn tay con người và thiên nhiên. Với khuôn viên rộng 7 ha, ngôi làng có nhiều công trình mang kiến trúc Trung cổ như lâu đài, pháo đài, nhà thờ, tòa thị chính, bệnh viện, nhà cổ… Đứng từ đây, bạn sẽ có tầm nhìn toàn cảnh cả vùng Provence thanh bình, yên ả với những cánh đồng nho, ô liu xa tít tắp hàng trăm năm tuổi.
Ngôi làng luôn mở cửa quanh năm để chào đón những vị khách du lịch. Vừa đặt chân vào ngôi làng, bạn sẽ lạc mình những con đường nhỏ được lát đá, những cách của gỗ thô sơ như trong những thước phim thời Trung cổ. Những gian hàng lưu niệm ở đây được trưng bày bắt mắt với những sản vật nổi tiếng xứ Provence.
Bạn sẽ được thỏa thích lựa chọn những món quà nơi đây. Những chai dầu ô liu vàng óng, thơm phức đặc trưng vùng Địa Trung Hải, những ly tách gốm thủ công tinh xảo màu sắc bắt mắt rất đáng yêu; những thanh xà phòng phảng phất mùi hoa oải hương, không hề kích ứng da hay cả những chiếc thớt, muôi xinh xắn được làm từ gỗ cây ô liu hàng trăm năm tuổi...
Một mẹo nhỏ học được từ người dân nơi đây chính là thoa một ít dầu ô liu lên những sản phẩm bằng gỗ ô liu sẽ giúp chúng bóng tự nhiên đồng thời giúp bảo quản tốt hơn.
Làng Trung cổ tại Baux Provence 1
Nếu muốn khám phá pháo đài cổ phía trên cao bạn phải mua vé 6 euro. Theo dòng thời gian, pháo đài đồ sộ đã bị phá hủy phần nào nhưng những tường thành vững chãi còn sót lại đã chứng minh cho một lịch sử quân sự hào hùng của miền đất này.
Tại đây, bạn sẽ được khám phá cuộc sống của người dân thời Trung cổ với nghề rèn, nghề dệt... được tận mắt chứng kiến màn đấu kiếm quyết liệt thông qua các tiểu phẩm kịch được biểu diễn xuyên suốt trong ngày. Bên cạnh đó, du khách có thể thử sức với các máy bắn đá, một loại vũ khí thô sơ thời Trung cổ hoặc tìm hiểu về lịch sử phát minh ra các loại nỏ và thử tài nhắm bắn của mình.
Làng Trung cổ tại Baux Provence 2
Và nếu còn thời gian cho chuyến du lịch của mình, bạn nên tham quan Trung tâm văn hóa Carrières de Lumières hay còn gọi là Công trường Ánh sáng ở ngay dưới chân của ngôi làng. Trước đây, bảo tàng này là một công trường khai thác bauxite bị bỏ hoang. Mãi cho đến năm 1959, đạo diễn kiêm họa sĩ người pháp Jean Cocteau đã khám phá ra vẻ đẹp của nơi đây và dùng nơi này làm địa điểm quay phim Le Testament d'Orphée. Ngày nay, viện bảo tàng là nơi trình diễn các tác phẩm nghệ thuật thông qua việc sử dụng các máy chiếu trên nền những bức tường đá vôi. Với trắng tự nhiên, những bức tường đá này tạo thành phông nền trung tính hoàn hảo, thổi hồn cho các tác phẩm nghệ thuật rực rỡ.
Đến với Les Baux Provence, bạn sẽ được trải mình trong một khung cảnh tuyệt đẹp thời Trung cổ, dưới cái nắng rực rỡ của vùng Địa Trung Hải và vô số điều thú vị khiến bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên.
Làng Trung cổ tại Baux Provence 3
Làng Trung cổ tại Baux Provence 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.