Lãnh đạo xã cấp phát sai hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ

06/10/2016 10:02 GMT+7

Lãnh đạo xã còn để các cấp thu các loại quỹ (phòng, chống thiên tai; đền ơn đáp nghĩa...) từ tiền hỗ trợ thiệt hại thiên tai cho người dân. Ngoài ra, xã còn vi phạm trong việc cấp quà tết cho hộ nghèo; lập danh sách khống để quyết toán tiền quà tết.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Vĩnh Thuận có nhiều sai sót từ khâu tổ chức khảo sát, lập danh sách, thẩm định... đến việc cấp phát kinh phí hỗ trợ.
Cụ thể, xã đã cấp phát hỗ trợ sai đối tượng, thừa diện tích cho 431 hộ, với tổng số tiền 599,28 triệu đồng (trong đó cán bộ xã, ấp ký nhận khống gần 85 triệu đồng)... Lãnh đạo xã còn để các cấp thu các loại quỹ (phòng, chống thiên tai; đền ơn đáp nghĩa...) từ tiền hỗ trợ thiệt hại thiên tai cho người dân với số tiền hơn 129,5 triệu đồng.
Ngoài ra, xã Vĩnh Thuận còn vi phạm trong việc cấp quà tết cho hộ nghèo; lập danh sách khống để quyết toán tiền quà tết...
Kết luận nêu rõ các sai phạm trên chủ yếu do vai trò chỉ đạo điều hành trực tiếp của ông Đặng Văn Dũng (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thuận); bà Phan Thị The (Chủ tịch UBND xã) và Nguyễn Văn Khanh (Tổ trưởng tổ kinh tế - kỹ thuật) và đề nghị UBKT Huyện ủy Vĩnh Thuận xử lý kỷ luật đối với 3 cá nhân này.
UBKT Huyện ủy Vĩnh Thuận chỉ đạo UBND xã có trách nhiệm thu hồi gần 600 triệu đồng từ các cá nhân đã chiếm dụng, cấp sai đối tượng, kê khai thừa diện tích; hoàn trả lại cho người dân gần 130 triệu đồng thu sai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.