Lao động Việt Nam có thể làm việc hợp pháp tại Thái Lan

28/06/2016 10:38 GMT+7

Lao động Việt Nam ở hai ngành ngư nghiệp và xây dựng có thể bắt đầu làm việc tại Thái Lan vào tháng 9 năm nay.

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý tại Hội thảo “Áp dụng hiệu quả biên bản ghi nhớ Hợp tác lao động (MOU) giữa Việt Nam và Thái Lan” do Cục tuyển dụng lao động Thái Lan và Tổ chức di trú quốc tế (IOM) tổ chức ngày 27.6 tại Bangkok.
Tại hội thảo, ông Đặng Văn Dũng, trưởng phòng Việc làm-bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Tĩnh, đề nghị Thái Lan cung cấp cụ thể số liệu nhu cầu lao động, mức đãi ngộ, quy chế làm việc, chi phí đưa lao động sang… ở lĩnh vực ngư nghiệp và xây dựng mà Thái cần trong năm 2016 cũng như lộ trình từ năm 2017-2020.
Cục trưởng Cục tuyển dụng lao động Thái Lan Arug Phrommanee cho biết giữa hoặc cuối tháng 7, phía Thái sẽ bàn cụ thể về vấn đề này để khoảng tháng 9 có thể bắt đầu đưa lao động Việt Nam vào làm việc tại Thái ở hai ngành nghề ngư nghiệp và xây dựng. “Thái sẽ bảo hộ lao động Việt Nam đầy đủ giống như đối với lao động trong nước”, ông nói.
Ông Đặng Văn Dũng chất vấn Cục tuyển dụng lao động Thái Lan
Chia sẻ với Thanh Niên bên lề hội thảo, ông Dũng cho biết doanh nghiệp Thái đang ồ ạt 'tấn công' Việt Nam khiến nhu cầu lao động công, nông nghiệp trong nước sụt giảm. Cạnh đó, Thái Lan đang thâu tóm toàn bộ thị trường bán lẻ cụ thể là bánh kẹo, hoa quả…sẽ dẫn đến lao động trong các nhà máy, công ty Việt Nam lĩnh vực này cũng bị cắt giảm.
“Việt Nam chịu thiệt thòi khi tiếp nhận các sản phẩm công, nông nghiệp của Thái, thì ngược lại Thái phải có trách nhiệm về vấn đề tiếp nhận lao động Việt Nam”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.