Lễ Quốc khánh khó quên: Bộ đội bám chốt, người dân Đà Nẵng ở yên trong nhà

Huy Đạt
Huy Đạt
02/09/2021 19:05 GMT+7

Lễ Quốc khánh 2.9 thời điểm phong tỏa là ký ức khó quên của người dân Đà Nẵng . Khắp phố phường, khu dân cư rợp cờ, lực lượng chống dịch đội nắng bám chốt, người dân “ai ở đâu, ở yên đó”.

Bám chốt kiểm soát dịch ngày Tết độc lập

Ngày Tết độc lập 2.9, mặc dù Đà Nẵng đang trong giai đoạn phong tỏa, "ai ở đâu, ở yên đó" chống dịch Covid-19, nhưng trên khắp các đường phố, ngõ xóm vẫn rợp cờ đỏ sao vàng. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại các tuyến đường: Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Hoàng Diệu…, nhà nhà đều treo cờ chào mừng Ngày Quốc khánh 2.9. 

Ở kiệt phong tỏa tại Q.Hải Châu, người dân treo cờ chào mừng Ngày Quốc khánh 2.9

HUY ĐẠT

Đường Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) rực rỡ cờ đỏ sao vàng

HUY ĐẠT

Trưa 2.9, lực lượng dân quân P.Thạch Thang (Q.Hải Châu) tuần tra nhắc nhở người dân thực hiện "ai ở đâu, ở yên đó" trong kiệt đường Lê Duẩn

HUY ĐẠT

Đối với nhiều người, dịp lễ năm nay vô cùng đặc biệt. Như trung sĩ Phạm Công Phong, Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng vẫn không quản ngại thực hiện nhiệm vụ bám chốt dưới cái nắng cháy da thịt vào trưa 2.9.
Trung sĩ Phong cho biết nhiều ngày qua khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các kiệt (hẻm) trên đường Trần Cao Vân (Q.Thanh Khê), lực lượng quân đội được giao nhiệm vụ xuống tận khu dân cư để hỗ trợ bà con. Anh Phong kể, hằng ngày anh cùng các đồng đội thay phiên nhau làm nhiệm vụ tại chốt cứng kiệt 271 Trần Cao Vân (P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê) để hỗ trợ và giám sát người dân ra vào khu vực. Bộ đội hỗ trợ giúp đỡ dân việc nhận, giao thực phẩm..., và cả đổ rác.

Trung sĩ Phạm Công Phong làm nhiệm vụ tại kiệt 271 Trần Cao Vân vào trưa 2.9

HUY ĐẠT

"Chúng tôi xuống đường không kể ngày đêm với mong muốn người dân được khỏe mạnh, dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình thường. Nhìn chung bà con chấp hành tốt, ở yên tại chỗ, không tụ tập trong ngày 2.9", anh Phong nói.

Tại các kiệt trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.Hải Châu) rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Ngày Quốc khánh

HUY ĐẠT

Lực lượng tuần tra vào trưa 2.9 nhắc nhở người dân thực hiện quy định phòng chống dịch

HUY ĐẠT

Lực lượng dân quân P.Bình Hiên (Q.Hải Châu) túc trực tại khu vực đầu kiệt trên đường Hoàng Diệu

HUY ĐẠT

Lễ Quốc khánh: Ở yên trong nhà

Hơn 2 tháng qua, ông Tiền Hòa Hùng, cán bộ Ban Điều hành Tổ Covid-19 P.Nam Dương (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), vẫn nỗ lực tham gia chốt chặn tại khu dân cư.

Ông Hùng kể với PV Thanh Niên, hôm nay là ngày vô cùng đặc biệt đối với người dân khu phố vì lễ Quốc khánh “ở yên trong nhà”. Theo lời ông Hùng, đối với người dân sống ở trung tâm TP thì ngày 2.9 là dịp để gia đình, bạn bè đi chơi cùng nhau đánh dấu kỳ nghỉ hè kết thúc, sau đó học sinh lại cắp sách đến trường. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên người dân đón lễ Quốc khánh đặc biệt trước nay chưa từng có.

Ông Tiền Hòa Hùng làm nhiệm vụ kiểm soát tại đường Hoàng Diệu

HUY ĐẠT

"Trong tối qua (1.9), các thành viên trong ban điều hành đến từng nhà hỗ trợ bà con treo cờ chào mừng ngày Quốc Khánh. Đối với tôi, đây là ngày Quốc Khánh đặc biệt bởi như mọi năm vào ngày này gia đình tôi sẽ tổ chức ăn uống nhưng năm nay thì khác rồi", ông Hùng nói.

Ngày 2:9: Cả nước 13.197 ca Covid-19, 10.602 ca khỏi | TP.HCM 5.963 ca | Bình Dương 4.504 ca

Đối với những người làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 cấp cơ sở thì tinh thần và ý chí đẩy lùi dịch bệnh luôn được đề cao, để từ đó họ lan tỏa tinh thần chung tay cùng TP đẩy lùi dịch bệnh đến với người dân. Theo ông Hùng, tuy thời điểm hạn chế người dân ra đường, nhưng khắp các con hẻm vẫn rực bóng cờ đỏ sao vàng khiến nhiều người càng tin tưởng dịch bệnh sẽ được kiểm soát, cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Góc phố đường Hoàng Diệu (Q.Hải Châu) yên bình trong ngày Tết độc lập

HUY ĐẠT

Bờ tây sông Hàn nhìn từ đường Trần Hưng Đạo (Q.Sơn Trà) trong ngày Quốc khánh 2.9

HUY ĐẠT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.