LG nỗ lực cho mục tiêu ‘Không bỏ ai lại phía sau’

12/10/2017 08:00 GMT+7

Global IT Challenge 2017 - cuộc thi CNTT dành cho trẻ khuyết tật các nước được tổ chức tại Việt Nam mới đây là cuộc thi lần thứ 25 do Chính phủ Hàn Quốc và Tập đoàn điện tử LG thực hiện.

Cuộc thi đã khẳng định công nghệ thông tin là điều kiện giúp xóa bỏ những rào cản về khoảng cách địa lý, chênh lệch giàu nghèo, khác biệt về hoàn cảnh số phận.
Giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng bằng CNTT
Cuộc thi năm nay có hơn 100 học sinh khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật vận động, khuyết tật trí tuệ đến từ 16 nước châu Á tham gia với các thử thách khác nhau. Việc các em vượt qua các phần thi từ đơn giản như eTool Challenge - thi trình bày bằng PowerPoint, eLifeMap Challenge - thi tìm kiếm thông tin trên mạng và xử lý các tình huống, đến các phần thi phức tạp như eDesign Challenge - thiết kế đồ họa và eCreative Challenge - thiết kế, lập trình trò chơi… đã khẳng định các em hoàn toàn có khả năng, cơ hội để hòa nhập, tiếp cận và tìm kiếm việc làm với công cụ CNTT.
Từ năm 1992, IT Challenge lần đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc với phương châm “Không bỏ lại ai phía sau”. Năm 2011, cuộc thi được phát triển thành quy mô toàn cầu với sự tham gia của nhiều nước ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Cũng trong dịp tổ chức cuộc thi năm nay, Chính phủ Hàn quốc cũng đã hỗ trợ thành lập các trung tâm ICT tại 8 quận Hà Nội nhằm tạo cơ hội việc làm cho khoảng 1.000 người khuyết tật.
“IT Challenge thể hiện nỗ lực của chúng tôi với mong muốn tạo ra tạo cơ hội cho thanh thiếu niên khuyết tật có cơ hội khám phá những năng lực bản thân, cải thiện cuộc sống, có được việc làm và được hòa nhập cùng cộng đồng. Chúng tôi hy vọng, với những cố gắng trên, một xã hội hòa nhập không rào cản và quan tâm đến quyền lợi của người khuyết tật sẽ ngày càng phát triển”, ông Kim Young-lak, Tổng giám đốc LG Electronics Việt Nam chia sẻ về mục tiêu mà LG tham gia tổ chức cuộc thi trong suốt 25 năm.
Tạo điều kiện để trẻ em các trường ở địa bàn nghèo được tiếp cận với CNTT
Cùng chung mục tiêu khuyến khích, nâng cao chất lượng học tập của học sinh Việt Nam, LG hằng năm đều hỗ trợ các trường học ở các khu vực địa bàn nghèo xây dựng các phòng tin học với các thiết bị công nghệ do chính LG sản xuất.
Tại Hải Phòng, LG Electronics Việt Nam đã tài trợ một số trường học có cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn xây dựng, lắp đặt hàng chục phòng máy tính với hàng trăm bộ máy tính, máy chiếu, tivi thông minh, máy điều hòa... giúp giáo viên và hàng ngàn học sinh nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành CNTT.
Để các em nhỏ được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy mới, các cách tiếp nhận thông tin, học tập sinh động và hiệu quả nhất. LG còn trao tặng các trường học ở các tỉnh Tây nguyên, miền Trung như Đắk Lắk, Lâm Đồng, Quảng Nam, Quảng Bình các loại tivi thông minh. Dựa trên những tiện ích của TV thông minh, nhà trường sẽ xây dựng các tiết học ngoại khóa tiếng Anh, văn học, toán học sinh động… Các bé còn được đào tạo một số kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống thiết thực qua các chương trình truyền hình.
Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, vì vậy LG luôn hướng đến các hoạt động hỗ trợ cho các tổ chức giáo dục ở Việt Nam và xem đây là một lĩnh vực quan trọng. Thông qua việc trao tặng phòng máy tính cho các em học sinh tiểu học ở Hải Phòng, LG khẳng định cam kết sẽ đồng hành cùng các cơ sở giáo dục - đào tạo, giúp thế hệ trẻ Việt Nam được trải nghiệm những tiện ích công nghệ hiện đại để nâng cao tri thức trong thời hội nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.