Lò mổ hiện đại 'chết' vì lò mổ lậu: Đừng làm xấu môi trường đầu tư

16/05/2016 08:45 GMT+7

Đó là phản hồi của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Lò mổ hiện đại “chết” vì lò mổ lậu đăng trên Thanh Niên số ra ngày 15.5.

Đi ngược chủ trương
Xã hội ngày càng hiện đại thì công nghệ, máy móc và việc đầu tư cho giết mổ gia súc, gia cầm cũng cần phải hiện đại, bảo đảm an toàn cho sản phẩm. Vì vậy, khi có một doanh nghiệp (DN) chịu đầu tư với mức vốn cao cho ngành này là một tín hiệu vui, chính quyền cần phải tạo điều kiện tối ưu để họ hoạt động, phát triển. Thế mà trong câu chuyện này chính quyền địa phương lại đi ngược chủ trương ban đầu.
Mai Thị Kim Hạnh
(Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)
Dân khổ là đúng
Với tư duy quản lý như thế này thì tình hình kinh tế của H.Mỹ Xuyên làm sao phát triển được. Rõ ràng chính quyền đã không giữ đúng lời hứa khi kêu gọi đầu tư là sẽ dẹp các lò mổ lậu khiến lò mổ hiện đại lao đao, khốn khổ. Trong chuyện này có vẻ như chính quyền chẳng biết lo cho sự phát triển kinh tế của địa phương mà chỉ lo bảo vệ các lò mổ giết lậu. Với tư duy lãnh đạo như thế thì dân khổ là đúng.
Nguyễn Văn Tiến
(H.Bù Đăng, Bình Phước)
Dân ăn bẩn vì đây
Nguyên nhân người dân phải ăn bẩn là đây. Những lò giết mổ đàng hoàng, hợp vệ sinh, làm ăn chân chính, đúng luật thì bị o ép, khó sống, không cạnh tranh được với những lò giết mổ lậu, gây ô nhiễm môi trường. Từ câu chuyện này có thể nhìn sang các lĩnh vực khác đủ để lý giải vì sao dân ta phải mãi ăn bẩn.
Đoàn Minh Nhật
(P.6, Q.8, TP.HCM)
Đừng để phép vua thua lệ làng
Tôi nghĩ UBND tỉnh Sóc Trăng không biết tường tận câu chuyện này. Nếu biết có lẽ tỉnh đã chỉ đạo UBND H.Mỹ Xuyên giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho vựa heo Tý. Mong sao sau khi Báo Thanh Niên đăng tải bài viết này, UBND tỉnh sẽ trực tiếp giải quyết vụ việc, giúp DN lấy lại niềm tin để tiếp tục đầu tư vào H.Mỹ Xuyên nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.
Mai Thị Kim Hạnh
(Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)
Phan Hoài Phương
Nếu để các lò giết mổ lậu tồn tại thì làm sao lò mổ hiện đại, hợp an toàn vệ sinh thực phẩm phát triển được. Lò mổ lậu giá tất nhiên rẻ hơn lò mổ hiện đại. Một DN làm ăn thua lỗ, thậm chí phá sản sẽ ảnh hưởng đến đời sống của nhiều lao động, nhân viên, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư. Tỉnh Sóc Trăng đừng vì câu chuyện này mà làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh nghèo.
Phan Hoài Phương
 (Q.4, TP.HCM)
Đỗ Văn Sinh
Kêu gọi các DN đầu tư lò mổ hiện đại kèm cam kết sẽ di dời, quy hoạch lò mổ lậu. Vậy mà khi họ đầu tư, hoạt động thì đã không di dời lò mổ lậu mà còn năn nỉ cho phép tồn tại. Làm như thế chẳng khác nào bội ước với các DN làm ăn đàng hoàng, đẩy họ vào con đường chết. Tỉnh Sóc Trăng cần sớm có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho DN đầu tư, làm ăn chân chính.
Đỗ Văn Sinh 
(H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai)
T.T - Duy Khang 
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.