Lớp dạy võ miễn phí của một thiếu tá công an

18/12/2019 11:16 GMT+7

Suốt 12 năm qua, thiếu tá Trần Ngọc Hoàng Chiến, cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX.Ngã Bảy (Hậu Giang) đã dành nhiều công sức và thời gian dạy võ miễn phí cho học sinh địa phương.

Thiếu tá Trần Ngọc Hoàng Chiến (40 tuổi) kể từ nhỏ ông đã đam mê võ thuật. Năm lên lớp 10, ông theo học võ vovinam rồi gắn bó với môn võ này từ đó đến nay. Giữa năm 2007, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, phòng thân khi gặp sự cố... cho các học sinh tại địa phương, ông đứng ra thành lập Câu lạc bộ (CLB) vovinam tại Trường THCS Nguyễn Trãi (TX.Ngã Bảy, Hậu Giang).
Nhận thấy việc làm của ông Chiến rất thiết thực, nhà trường và địa phương nhiệt tình ủng hộ từ điều kiện tập luyện đến cơ sở vật chất.
Lúc mới thành lập, CLB chỉ có vài võ sinh. Đến nay, số võ sinh tham gia CLB luôn duy trì hơn 60. CLB hoạt động từ 18 - 19 giờ 30 phút vào ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật hằng tuần.
Đến với CLB, các võ sinh không chỉ được học miễn phí mà còn được rèn luyện về đạo đức, tính đoàn kết và thống nhất cao trong tập thể, cũng như các bài tập để giúp các em phát huy hết sở trường. Phương châm của CLB là “Học võ Việt, yêu nước Việt”, “Khỏe để học tập tốt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam”...
Theo thiếu tá Chiến, mỗi khi phát hiện được võ sinh nào có tố chất tốt thì ông ra sức giúp đỡ, tạo điều kiện cho đi thi các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Những võ sinh điều kiện khó khăn, khi đến kỳ thi đều được ông bỏ tiền túi cùng các thành viên trong CLB góp tiền ủng hộ đóng lệ phí.
“Từ đó đến nay, tôi không nhớ hết là mình từng dạy võ cho bao nhiêu thế hệ học trò, nhưng không ít trong số đó đã mang về nhiều huy chương làm rạng danh địa phương. Ngoài ra, nhiều học viên của CLB trước đây, giờ đã trưởng thành và có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội”, thiếu tá Chiến chia sẻ.
Là một trong những học viên đầu tiên của võ sư Chiến, chị Trần Thị Quỳnh Dao, hiện công tác tại Trường tiểu học Lái Hiếu (TX.Ngã Bảy), cho biết: “Vào những ngày trong tuần, tôi cũng tham gia phụ tiếp thầy Chiến dạy võ miễn phí cho võ sinh trong CLB. Thầy là người truyền lửa đam mê cho tôi theo nghiệp võ. Nhờ tham gia CLB của thầy mà tôi có điều kiện rèn luyện, vì thế trọng trách của tôi là tiếp nối lý tưởng của thầy để chỉ dạy cho thế hệ đàn em kế cận”.
Em Hồ Tùng Nghĩa (võ sinh trong CLB) chia sẻ: “Lúc trước thể trạng em rất yếu, thường xuyên bệnh vặt. Từ khi tham gia CLB võ của thầy, sức khỏe của em dần được cải thiện, cũng như quen biết được nhiều bạn bè hơn, em cảm thấy rất vui”.
Còn em Phan Ngọc Tường Vy (võ sinh trong CLB) cho biết: “Trong tập luyện thì thầy rất nghiêm khắc về giờ giấc, ý thức nhằm rèn cho tụi em tính chủ động, tích cực. Thầy dạy miễn phí nên tụi em được theo đuổi đam mê mà không nặng gánh lo chi phí hằng tháng, em rất biết ơn thầy”.
Xuyên suốt 12 năm qua, ngày nào cũng vậy, cứ xong công việc cơ quan là thiếu tá Chiến vội đến điểm dạy võ cho kịp thời gian. Mặc dù bận rộn nhưng niềm đam mê với võ thuật là động lực để ông tiếp tục truyền lửa cho thế hệ trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.