Malaysia lập 'sổ bìa đen' du khách Trung Quốc khỏa thân trên biển

29/10/2015 10:36 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Malaysia cho biết họ đang cân nhắc đưa những người chụp ảnh khỏa thân, được cho là du khách Trung Quốc , trên bãi tắm ở thị trấn Semporna vào 'sổ bìa đen'.

(TNO) Khi cuộc điều tra về những bức ảnh chụp khỏa thân được cho là của du khách Trung Quốc trên bãi tắm ở thị trấn Semporna (Malaysia) lâm vào bế tắc, cảnh sát địa phương cho biết họ đang cân nhắc đưa những người dính líu vào hành động không đứng đắn này vào “sổ bìa đen” để ngăn họ quay lại bang Sabah.

Du khách trên một bãi biển ở Semporna - Ảnh chụp màn hình báo The Malay Mail OnlineDu khách trên một bãi biển ở Semporna - Ảnh chụp màn hình báo The Malay Mail Online
Tờ The Malay Mail Online dẫn lời Cảnh sát trưởng Sabah Datuk Jalaluddin Abdul Rahman ngày 28.10 cho biết những người trong các bức ảnh, vốn được chụp cách đây 2 năm, đã rời Malaysia và vì thế không thể triệu tập để điều tra.
“Chúng tôi đã nhận dạng được một vài người trong số họ, khoảng 4 - 5 người, nhưng họ đã về nước. Có lẽ chúng tôi sẽ đưa họ vào danh sách đen, nhưng chúng tôi phải kiểm tra lại luật của chúng tôi trước”, ông nói.
Tuần trước, nhiều bức ảnh chụp một nhóm người, được cho là khách du lịch đến từ Trung Quốc, chụp khỏa thân trong nhiều tư thế khác nhau tại một bãi tắm ở đảo Sibuan thuộc Semporna xuất hiện trên mạng xã hội, xúc phạm cộng đồng Hồi giáo trong khu vực.
Sau các cuộc điều tra của cảnh sát, một hướng dẫn viên du lịch kiêm huấn luyện viên lặn người Trung Quốc 33 tuổi đã bị bắt giữ để phục vụ hỗ trợ điều tra, nhưng được bảo lãnh tại ngoại 5 ngày sau đó để chờ kết quả điều tra của cảnh sát.
Ông Jalaluddin nói người đàn ông trên có mặt trong ảnh nhưng không khỏa thân.
“Chúng tôi đã nộp báo cáo điều tra cho phó công tố viên nhưng khó có thể truy tố người này do ông ta không phạm tội”, ông Jalaluddin cho biết.
Không lâu sau khi các bức ảnh trên xuất hiện trên mạng, cảnh sát đã được báo động về một bộ ảnh khác, lần này cho thấy một người đàn ông sờ “của quý” của 2 cậu bé trên bãi biển. Tuy nhiên, chưa có báo cáo chính thức của cảnh sát về vụ việc này, và các cuộc điều tra cũng rất hạn chế.
Ông Jalaluddin nói rằng cảnh sát đã cảnh báo các đơn vị cung cấp tour và nhà nghỉ trong khu vực không khuyến khích hoặc cho phép diễn ra những hành động không đứng đắn ở nơi công cộng vốn có thể xúc phạm cộng đồng dân chúng địa phương.
“Du khách phải tôn trọng các tập quán địa phương tại đây”, ông Jalaluddin nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.