Mắt nhiều ghèn bị bệnh gì?

18/10/2015 10:50 GMT+7

(TNTS) Mắt tôi hay bị ra nhiều ghèn, nhất là khi đi dưới trời nắng. Xin bác sĩ cho biết vì sao? Tôi phải điều trị như thế nào? (hieulam41...@gmail.com)

(TNTS) Mắt tôi hay bị ra nhiều ghèn, nhất là khi đi dưới trời nắng. Xin bác sĩ cho biết vì sao? Tôi phải điều trị như thế nào? (hieulam41...@gmail.com)

TS-BS Trần Hải Yến, Phòng khám mắt Hải Yến, TP.HCM:
Mắt ra nhiều ghèn thường do viêm nhiễm ở mắt, kèm theo các triệu chứng như đỏ mắt, đau rát, chảy nước mắt, giảm thị lực... Nếu có các vấn đề này, điều cần thiết là nên đến trung tâm nhãn khoa để được khám và điều trị thích hợp. Trong trường hợp mắt chỉ ra ghèn đơn thuần, không kèm theo các triệu chứng khác, không có các bệnh lý về mắt sau khi đã được khám với bác sĩ nhãn khoa, có thể việc ra ghèn là do sinh lý nhằm loại bỏ bụi bám vào mắt từ môi trường bên ngoài. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần đeo kính bảo hộ nếu môi trường lao động nhiều bụi, mang kính bảo vệ mắt khi đi ra ngoài và thường xuyên rửa mắt bằng dung dịch nước muối sinh lý.
Từ một năm nay, tôi bị huyết áp thấp, đêm ngủ hay bị mê, sáng dậy đau đầu, tức ngực, người mệt mỏi. Siêu âm tim, các bác sĩ xác nhận bị hở nhẹ van tim, vậy tôi phải làm gì? (tran_tu...@yhaoo.com).
Hỏi & đápẢnh: Shutterstock
PGS-TS Nguyễn Hoài Nam, cố vấn y khoa Bệnh viện quốc tế Minh Anh, Phó chủ tịch thường trực Hội Phẫu thuật lồng ngực và tim mạch TP.HCM:
Hở van tim mức độ nhẹ phát hiện qua siêu âm là chuyện bình thường nếu bạn trên 40 tuổi. Tuy nhiên, với các triệu chứng như bạn mô tả, bạn cần đến khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng và chuyên khoa hô hấp xem có bệnh lý gì về mũi họng làm bạn thiếu ô xy khi ngủ (do nghẹt mũi, do viêm xoang)... Còn việc hở van tim nhẹ, bạn không cần phải điều trị gì cả, chỉ cần tập thể dục đều đặn mỗi buổi sáng là đủ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.