Mật vụ Mỹ dạy lái xe cho con gái tổng thống

09/04/2015 15:45 GMT+7

(TNO) Các nhân viên mật vụ Mỹ thường ngày có nhiệm vụ giữ an ninh cho gia đình tổng thống nhưng giờ đây họ còn kiêm luôn cả chức… giáo viên dạy lái xe.

(TNO) Các nhân viên mật vụ Mỹ thường ngày có nhiệm vụ giữ an ninh cho gia đình tổng thống nhưng giờ đây họ còn kiêm luôn cả chức… giáo viên dạy lái xe.

Gia đình Tổng thống Obama luôn được các mật vụ theo sát - Ảnh: Reuters
Vì muốn con gái Malia Obama (16 tuổi) cảm nhận được cuộc sống bình thường như chúng bạn, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama muốn cho con gái mình học lái xe hơi, theo AP ngày 9.4.
Tổng thống Obama, vị lãnh đạo hàng đầu thế giới, luôn phải bận bịu với công việc điều hành đất nước không thể đủ thời gian để dạy lái xe cho con. Còn về phần mình, đệ nhất phu nhân cũng đã 7, 8 năm trời không đụng đến vô lăng, và phải bối rối khi con gái hỏi cách để đậu xe trong bãi xe công cộng. Vậy nên bà đã nhờ các nhân viên mật vụ dạy lái xe cho Malia.
Thực ra, các nhân viên an ninh này cũng không thể yên tâm khi để bà Obama dạy lái xe cho cô con gái vì bà đã không tự lái xe trong 7 hoặc 8 năm. “Thực sự thì các nhân viên mật vụ sẽ không để tôi ngồi chung xe với con”, phu nhân tổng thống Mỹ nói trong cuộc phỏng vấn với ngôi sao truyền hình Rachael Ray, theo CNN.
Đệ nhất phu nhân cho biết việc để Malia lái xe là giúp cô bé hiểu được cuộc sống bình thường như bao người. “Những đứa trẻ nhà tôi cần phải học cách sống như những đứa trẻ bình thường khác”, bà Obama nói.
Phu nhân tổng thống Mỹ nói rằng Malia có thể tự lái nhưng luôn luôn được các nhân viên mật vụ theo sát. “Lực lượng an ninh luôn vây quanh cô bé. Nhưng để có thể học được như thế nào là lái xe, cô bé cần phải tự điều khiển”, bà Obama nói. Đệ nhất phu nhân còn cho biết Malia từng lái xe vòng quanh Washington.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.